23/05/2017 16:25 GMT+7

Ra mắt cẩm nang phòng chống xâm hại trẻ em

HOÀI NAM
HOÀI NAM

TTO - Cuốn cẩm nang “Hãy tôn trọng! Đây là cơ thể tôi!” vừa được Đại sứ quán Thụy Điển, Văn phòng đại diện Việt Nam của Tổ chức Cứu trợ Trẻ em, Chương trình Nghiên cứu Internet và xã hội, trực thuộc ĐH KHXH & NV giới thiệu.

Đại sứ hình ảnh của sự kiện, ca sĩ Mỹ Linh bày tỏ sự ủng hộ chung tay bảo vệ trẻ em trước các vấn nạn xâm hại

Cuốn cẩm nang “Hãy tôn trọng! Đây là cơ thể tôi!” đưa ra những lời khuyên hữu ích và tư vấn giúp cho các bậc phụ huynh về cách giáo dục trẻ em ở các lứa tuổi khác nhau để tự bảo vệ mình khỏi bị lạm dụng tình dục.

Với cách tiếp cận dễ hiểu, cuốn cẩm nang cung cấp những gợi mở để làm như thế nào nói chuyện một cách thoải mái, cởi mở về chủ đề tình dục - một chủ đề vốn khó nói và về các bộ phận nhạy cảm, riêng tư trên cơ thể mỗi con người, thế nào là các động chạm an toàn và không an toàn, những gì được phép và không được phép khi tiếp xúc với trẻ em.

Cuốn cẩm nang được kỳ vọng là công cụ thiếc thực ngăn ngừa lạm dụng tình dục trẻ em. Sau khi đã được xuất bản bằng tiếng Thụy Điển, tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ả Rập… đây là lần đầu tiên cuốn cẩm nang được phát hành bằng tiếng Việt.

Phát biểu tại sự kiện, bà Dragana Strinic - Giám đốc Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tại Việt Nam chia sẻ: “Không có công việc nào tuyệt vời hơn, nhưng đồng thời lại khó khăn hơn việc làm cha mẹ. Mối quan tâm lớn nhất của các bậc cha mẹ là làm như thế nào để đảm bảo cho con mình lớn lên an toàn, mạnh khỏe và vui vẻ. Trẻ vẫn thường gặp nguy hiểm, thậm chí là xâm hại".

Theo bà Dragana, thời gian gần đây tại Việt Nam, công chúng đã và đang được thông báo về rất nhiều vụ xam hại trẻ em, bao gồm xâm hại tình dục.

Theo số liệu từ Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, có hơn 1.200 vụ xâm hại tình dục trẻ em được ghi nhận tại Việt Nam trong năm 2016.

Đại diện tổ chức Cứu trợ Trẻ em tại Việt Nam, bà Dragana Strinic phát biểu tại buổi lễ

Cùng chia sẻ tại sự kiện, Đại sứ Thụy Điển Pereric Hogberg nhấn mạnh: “Đầu tư cho trẻ em và thực hiện các biện pháp phù hợp nhằm phòng ngừa, bảo vệ các em khỏi bạo lực và lạm dụng là ưu tiên của tất cả chúng ta. Các hành vi xâm hại trẻ em ở bất kỳ quốc gia nào, môi trường nào, hoàn cảnh nào cũng đều không thể chấp nhận được và chắc chắn bị lên án.”

Đại sứ Thụy Điển Pereric Hogberg chia sẻ tại buổi lễ

Trao đổi bên lề với Tuổi Trẻ, Đại sứ Pereric Hogberg cho biết thêm Chính phủ Thụy Điển không đi theo hướng gây quỹ hay chương trình lớn, thay vào đó là hướng tiếp cận đến chính sách, bằng cách đưa ra vấn đề, nâng cao nhận thức rằng đây là một vấn đề nan giải, cho toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Chính phủ Thụy Điển tập trung vào vấn đề quyền trẻ em, làm mọi điều có thể và hy vọng sẽ có những sự đóng góp đáng kể cho Việt Nam.

HOÀI NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên