02/01/2010 01:47 GMT+7

Quyền nuôi con khi ly hôn

V.Ng.A.
V.Ng.A.

TT - * Tôi kết hôn được bốn năm và có một bé gái 3 tuổi rưỡi. Chồng tôi là cán bộ nhà nước, lương tháng khoảng 4.200.000 đồng, còn tôi làm ở công ty cổ phần, lương tháng 3.500.000 đồng.

Do anh ấy thường xuyên nhậu xỉn nên vợ chồng tôi hay xảy ra mâu thuẫn. Nay tôi muốn nộp đơn xin ly hôn nhưng chồng tôi nói bằng mọi cách anh ấy sẽ bắt con, không cho tôi được quyền nuôi con. Xin hỏi khi ly hôn tôi có được quyền nuôi con không? Nếu có thì tôi được nuôi đến khi con bao nhiêu tuổi? Trong điều kiện nào thì người cha mới được quyền nuôi con?

- Khi ly hôn, các bên có quyền thỏa thuận về việc người trực tiếp nuôi con, nếu không thỏa thuận được thì yêu cầu tòa án giải quyết. Để quyết định giao con cho một bên trực tiếp nuôi dưỡng, tòa án căn cứ vào quyền lợi về mọi mặt của đứa con, đặc biệt là các điều kiện cho sự phát triển thể chất, bảo đảm việc học hành và sự phát triển tốt về tinh thần.

Chị có thể cung cấp cho tòa án các chứng cứ chứng minh chị có đủ các điều kiện như trên để đảm bảo việc nuôi dưỡng con mình.

V.Ng.A.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên