03/11/2016 17:06 GMT+7

Quyền Linh - Kỳ 3: 'Ông MC nông dân' yêu người nghèo

TRIỆU DỦ
TRIỆU DỦ

TTO - Sau 20 năm đóng kịch, đóng phim, Quyền Linh rẽ hướng sang lĩnh vực dẫn chương trình nhưng không mấy thành công. Thế rồi khi trở thành “ông MC nông dân”, Quyền Linh được mọi người yêu mến và nể trọng.

Quyền Linh đi đâu, tiếng cười ở đó - Nguồn: NVCC
Quyền Linh đi đâu, tiếng cười ở đó - Ảnh: NVCC

Nói đến Quyền Linh người ta nghĩ ngay đến những từ như: bình dân, giản dị, nông dân... Và chính anh cũng thừa nhận mình “có máu” nhà quê trong người dù trở thành một ngôi sao được nhiều người yêu mến.

Vậy nên, khi dẫn chương trình cũng vậy, Quyền Linh dường như "kém duyên" với những chương trình sang trọng mà chỉ hợp với những chương trình gắn liền với người dân lao động.

Năm 2004, Quyền Linh tham gia làm người dẫn chương trình cho gameshow Nhịp sống sôi động của Đài Truyền hình TP.HCM với bạn dẫn là diễn viên Thanh Thúy nhưng chưa thành công như mong đợi. Thậm chí, có khán giả phản ứng và cho rằng Quyền Linh không phù hợp lĩnh vực dẫn chương trình.

“Thật sự chỉ muốn buông bỏ và không bao giờ dám nghĩ đến chuyện làm MC truyền hình nữa. Đó như một nỗi ám ảnh đối với tôi khi lần đầu bị công chúng quay lưng”, Quyền Linh nhớ lại.

Đối với người nghệ sĩ hoạt động chân chính như Quyền Linh thì sự quay lưng của người hâm mộ là điều thất bại lớn. Nhưng sau đó, năm 2005, đạo diễn Xuân Cường thắp lên hi vọng cho anh khi mời đảm nhận vai trò dẫn chương trình kiêm đạo diễn gameshow Vượt lên chính mình.

Quyền Linh giản dị, bình dân khi làm MC Vượt lên chính mình - Nguồn: NVCC
Quyền Linh giản dị, bình dân khi làm MC Vượt lên chính mình - Ảnh: NVCC

“Sau thất bại trước đó, tôi thật sự không muốn đi lại vết xe đổ. Tôi liên tục từ chối nhưng anh Xuân Cường cứ khuyên mãi. Và điều khiến thuyết phục quay lại chính là sự bình dị, gần gũi của chương trình”.

Ngay những tập đầu lên sóng, Quyền Linh vẫn bị phần đông khán giả đánh giá vụng về và dẫn thiếu tự nhiên. Nhưng sau đó, anh dần bắt nhịp chương trình và dẫn ngày một tốt hơn.

Nói về sự thành công này, Quyền Linh tâm sự rằng: “Tôi phải cảm ơn vì mình từng là một diễn viên và học đạo diễn. Chính vì điều đó bổ trợ rất nhiều cho tôi trong lĩnh vực này. Hơn nữa, tôi xuất thân nông dân, lớn lên cũng vậy nên chính sự bình dị, gần gũi ấy khiến tôi và người dân lao động dễ đồng cảm nhau hơn”.

Trải qua 3 năm từ 2005 -2008, chương trình Vượt lên chính mình liên tiếp giành được danh hiệu Chương trình truyền hình xuất sắc nhất và Quyền Linh cũng giành luôn giải Người dẫn chương trình xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Mai Vàng.

Nhưng đối với Quyền Linh, phần thưởng lớn nhất chính là góp phần tạo ra cái ăn, cái mặc cho người dân lao động nghèo khổ. Vậy nên mới có câu “Quyền Linh đến đâu tiếng cười ở đó”.

Anh thường gian lận khi bấm chậm hơn vài giây để người dân có nhiều tiền xóa nợ - Nguồn: NVCC
Nhiều người dân gọi Quyền Linh là "ông thần tài" - Nguồn: NVCC

Thành công với nghề là thế, mang lại tiếng cười cho người dân là thế nhưng không ít lần Quyền Linh cảm thấy thiệt thòi và chua xót khi nghĩ về gia đình.

Làm chương trình thực tế thì phải đi đến những nơi vùng sâu, vùng xa nên hiếm khi Quyền Linh có mặt ở nhà chăm sóc vợ con. Bên cạnh đó, không ít lần anh bị sốt nặng, bị ngộ độc, bị dị ứng vì thời thiết, ẩm thực...

Nhưng có hề gì, nghĩ về những việc làm giúp ích cho người dân, Quyền Linh gượng dậy và tiếp tục “chiến đấu”. Vậy nên, người dân gọi anh là “ông thần tài của dân” cũng từ đó mà ra.

Từ sau thành công của gameshow Vượt lên chính mình, Quyền Linh tiếp tục đảm nhiệm vai trò là MC cho hàng loạt chương trình truyền hình và gameshow khác như: Tam sao thất bản, Ai là ai, Siêu thị may mắn, Chuyện không của riêng ai, Tìm kiếm tài năng Việt... và mới đây là nhất là hợp cùng diễn viên Cát Tường trong chương trình Bạn muốn hẹn hò khá thành công.

Dĩ nhiên, trải qua tất cả, mốc son giúp Quyền Linh ghi dấu trong lòng công chúng chính là làm “ông MC gian lận” trong Vượt lên chính mình. Nghĩ về điều này, Quyền Linh cũng tự nhận mình nợ chương trình một lời cảm ơn, vì chính nó làm thay đổi cuộc đời của anh. Từ một anh chàng nhút nhát, dẫn vụng về và bị chê tơi tả đã trưởng thành và thành công như hôm nay.

Điều  trăn trở nhất của anh là không có thời gian chăm sóc vợ và hai con của mình - Nguồn: NVCC
Điều trăn trở nhất của anh là không có thời gian chăm sóc vợ và hai con của mình - Nguồn: NVCC
Sau thành công của Vượt lên chính mình, anh dẫn liên tiếp các chương trình nổi tiếng khác - Nguồn: NVCC
Sau thành công của Vượt lên chính mình, anh dẫn liên tiếp các chương trình nổi tiếng khác - Nguồn: NVCC

 

>> Xem clip Quyền Linh dẫn Vượt lên chính mình:

(Nguồn: HTV7)

TRIỆU DỦ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên