14/11/2015 09:22 GMT+7

Quốc lộ 1 chưa bàn giao đã phải vá víu

DUY THANH
DUY THANH

TT - Dự án mở rộng nâng cấp QL1 qua tỉnh Khánh Hòa mới thông xe kỹ thuật vào ngày 25-9, còn đang trong giai đoạn hoàn thiện, chưa bàn giao nhưng đã xuất hiện một số hư hỏng.

Nhiều ổ gà xuất hiện trên đoạn quốc lộ 1 qua xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) - Ảnh: Duy Thanh
Nhiều ổ gà xuất hiện trên đoạn quốc lộ 1 qua xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) - Ảnh: Duy Thanh

Mặt đường quốc lộ 1, đoạn phía nam đèo Rọ Tượng (thuộc xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) đã xuất hiện một số ổ gà ngày càng lớn ra. Nhiều đoạn mặt đường bị vá víu, trong đó ở phía bắc cầu Suối Tre thuộc thôn Phú Hữu (xã Ninh Ích) có diện tích vá gần cả trăm mét vuông, gồ cao lên.

Mặt đường cầu Rọ Tượng cũ thì lớp nhựa mới láng xong đã bong tróc, xuất hiện cả chục ổ voi, ổ gà, đơn vị thi công phải đổ đất đá cấp phối xuống để tránh nguy hiểm cho người, xe qua lại. Còn ở đường dẫn phía bắc cầu Rọ Tượng mới (thuộc xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa) chưa được bàn giao cũng đã hằn các vết lún dài theo chiều dọc, làm xô lệch cả vệt sơn phân làn đường.

Ông Trần Văn Minh - chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa - bức xúc: “Quốc lộ 1 qua đèo Bánh Ít và ở ngã tư đường lên Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hòa cũng xuất hiện các điểm hư hỏng lớn trên mặt đường.

Chúng tôi đã báo cho chủ đầu tư và cơ quan chức năng để có biện pháp khắc phục. Thật không thể hiểu nổi, đường chưa bàn giao mà đã hư hỏng như thế này thì thời gian tới sẽ như thế nào nữa”.

Ông Nguyễn Công Định - giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa - cũng cho biết ngày 12-11, ông có đi kiểm tra và ghi nhận các hư hỏng trên quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Ninh Hòa và đã có ý kiến với đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải đang kiểm tra dự án này tại tỉnh.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Thành Lũy - phó trưởng ban điều hành dự án mở rộng, nâng cấp quốc lộ 1 qua tỉnh Khánh Hòa, thuộc Ban quản lý dự án 7 (Tổng cục Đường bộ, Bộ Giao thông vận tải), đại diện chủ đầu tư - thừa nhận đoạn quốc lộ 1 qua thị xã Ninh Hòa đã bị hư hỏng ở một số nơi.

“Những nơi có ổ gà, chúng tôi yêu cầu nhà thầu đào rộng phần mặt đường, moi cả phần nền để làm lại. Chúng tôi rất quan tâm đến chất lượng dự án, tuy nhiên vì quá trình thi công thời tiết không thuận lợi, có mưa; vật liệu đá trộn bêtông nhựa phía bắc tỉnh Khánh Hòa kết dính chưa đạt lắm; đồng thời việc đẩy nhanh thi công cho kịp tiến độ cũng có ảnh hưởng...

Dự án có thời gian bảo hành bốn năm, nên mọi hư hỏng phát sinh đều sẽ được xử lý nhanh chóng” - ông Lũy giải thích. Về những hư hỏng của mặt cầu Rọ Tượng cũ, ông Lũy nói cầu này Bộ Giao thông vận tải không đưa vào dự án nâng cấp quốc lộ 1, nên nhà thầu chỉ láng nhựa để làm êm thuận, vì mặt cầu yếu nên bêtông nhựa nhanh bong tróc.

Riêng dự án cầu Rọ Tượng mới thì do Ban quản lý dự án 6 (Tổng cục Đường bộ) làm chủ đầu tư trước khi thực hiện dự án mở rộng, nâng cấp quốc lộ 1. Ông Tô Đức Lưu, trưởng phòng quản lý dự án của Ban quản lý dự án 6, cho hay đã nghe thông tin đường dẫn phía bắc cầu này có hiện tượng lún.

“Có lẽ là do độ dốc của đường dẫn lớn, xe tải nặng chạy qua nên nhanh chóng xuất hiện các vết hằn lún. Chúng tôi đã yêu cầu nhà thầu kiểm tra, trước mắt san gạt để đảm bảo giao thông, nếu lún nghiêm trọng sẽ phải moi lên để làm lại” - ông Lưu nói.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên