29/11/2016 10:18 GMT+7

Quốc hội Thái Lan sẽ mời Thái tử lên ngôi

M. TRUNG
M. TRUNG

TTO - Dự kiến hôm nay 29-11, Quốc hội Thái Lan sẽ mời Thái tử Maha Vajiralongkorn lên ngôi vua sau hơn một tháng cha ông qua đời.

Thái tử Thái Lan Maha Vajiralongkorn - ảnh: Reuters
Thái tử Thái Lan Maha Vajiralongkorn - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, việc kế vị ngai vàng của Thái tử Maha Vajiralongkorn vào thời điểm này có thể gây quan ngại trong công chúng vì diễn ra không đúng kế hoạch.

Tháng trước, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha từng thông báo Thái tử yêu cầu hoãn thời điểm lên ngôi để có thời gian để tang Vua cha Bhumibol Adulyadej.

Thái tử Vajiralongkorn chưa từng phát biểu trước công chúng sau cái chết của Vua cha, tin tức về kế hoạch mới của ông chỉ do các thành viên chính phủ công bố.

Theo trình tự quy định bởi Hiến pháp Thái Lan, Chính phủ sẽ yêu cầu Chủ tịch Quốc hội mời Thái tử lên ngôi, Thái tử sau đó cần chấp nhận lời mời này để chính thức tiếp quản ngai vàng.

Các nguồn tin cho biết Thái tử Vajiralongkorn hiện đang ở Đức và sẽ bay về nước vào cuối tuần này để hội kiến cùng Chủ tịch Quốc hội.

Trước đó cũng đã xuất hiện thông tin Thái tử Vajiralongkorn sẽ lên ngôi vào ngày 1-12. Nếu thông tin đó là đúng sự thật thì theo thông báo từ Thái Lan vừa có thì diễn tiến này là hợp lý với lịch trình 1-12. 

Thủ tướng Prayuth trước đó tuyên bố một năm để tang nhà vua sẽ không ảnh hưởng đến cuộc bầu cử mà chính quyền quân sự hứa sẽ tổ chức trong năm 2017.

 

M. TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên