20/10/2014 13:26 GMT+7

​Quốc hội có nhà mới, báo chí khó tác nghiệp

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TTO - Sáng 20-10, Quốc hội khai mạc kỳ họp thứ 8 tại Nhà Quốc hội mới, được xây dựng to đẹp hơn trên nền đất truyền thống lịch sử, nhưng báo chí gặp nhiều khó khăn trong tác nghiệp.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cởi mở trò chuyện với phóng viên bên góc hành lang hội trường, nhưng ông khéo léo từ chối trả lời phỏng vấn - Ảnh: Việt Dũng

Do phòng họp báo tại tầng B1 của Nhà Quốc hội chỉ có 200 chỗ ngồi, trong khi số lượng phóng viên đăng ký tác nghiệp quá đông, nên Văn phòng Quốc hội phải chia làm hai trung tâm báo chí: một trung tâm tại phòng họp báo tầng B1 với 150 phóng viên được cấp thẻ; một trung tâm tại Văn phòng Quốc hội số 37 Hùng Vương với gần 200 phóng viên được cấp thẻ.

Tuy nhiên, muốn tiếp cận đại biểu để phỏng vấn tại hành lang phòng họp chính của Quốc hội (phòng Diên Hồng), các phóng viên cần thêm một “giấy phép con” là thẻ sự kiện hàng ngày.

Trong khi đó, số lượng thẻ sự kiện rất ít, mỗi trung tâm báo chí chỉ có 20 thẻ/ngày.

Các phóng viên ở trung tâm báo chí 37 Hùng Vương có thẻ sự kiện hàng ngày muốn tiếp cận khu vực hành lang Nhà Quốc hội thì phải chờ giờ giải lao, di chuyển từ 37 Hùng Vương đến đường Hoàng Diệu (khoảng 1,5km), gửi xe, đi bộ qua đường Hoàng Diệu, đến đường Độc Lập để vào Nhà Quốc hội. Hết giờ giải lao phải ra khỏi khu vực hành lang phòng họp.

Bên cạnh phòng Diên Hồng có hai phòng lớn và vườn treo dành cho đại biểu nghỉ ngơi, uống nước, hút thuốc giờ giải lao.

Sáng 20-10, bộ phận bảo vệ đã ngăn cản phóng viên báo chí tiếp cận hai khu vực này. Do vậy, chỉ có vài ba đại biểu sẵn lòng trả lời phỏng vấn của phóng viên tại khu vực hành lang gần cửa ra vào của phòng họp.

Rất mong các cơ quan có trách nhiệm của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội kịp thời nắm bắt tình hình này, tháo gỡ khó khăn trong tác nghiệp của phóng viên báo chí, nhằm đưa thông tin kịp thời đến với đông đảo nhân dân.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên