26/12/2016 10:47 GMT+7

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp: Sức mạnh không chỉ ở đôi tay

LINH ĐOAN thực hiện
LINH ĐOAN thực hiện

TTO - Từ Tây Ban Nha, Quốc Cơ đã dành cho Tuổi Trẻ cuộc trò chuyện về sự kiện hai anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp phá vỡ kỷ lục Guinness hôm 22-12: đi 90 bậc thang trong 52 giây, dù lần đi thử đã thấy hết hơi ở bậc thứ 33.

Quốc Cơ đội Quốc Nghiệp trên đầu trong live show kịch xiếc của hai anh em vào đêm 3-11 tại TP.HCM - Ảnh: Q.ĐỊNH
Quốc Cơ đội Quốc Nghiệp trên đầu trong live show kịch xiếc của hai anh em vào đêm 3-11 tại TP.HCM - Ảnh: Q.ĐỊNH

Khi được hỏi việc phá kỷ lục này có được chuẩn bị trước, Quốc Cơ cho hay:

- Chúng tôi không biết gì cho đến đợt lưu diễn ba nước Pháp, Tây Ban Nha, Đức từ ngày 28-11-2016 đến ngày 6-2-2017. Lúc chúng tôi đang diễn ở Pháp, ông giám đốc rạp xiếc Tây Ban Nha thấy hai anh em thể hiện động tác chồng đầu, đi lên đi xuống các bậc thang một cách nhẹ nhàng nên gợi ý chúng tôi tham gia thử thách.

* Các bạn có nhiều thời gian tập luyện không?

- Vì vướng lịch biểu diễn nên chúng tôi không có nhiều điều kiện tập luyện. Chúng tôi chỉ tập trên những bậc thang nhà thờ Girona (Tây Ban Nha) đúng một lần.

* Đây có phải là việc quá sức?

- Lúc đến nhà thờ Girona, lần đầu tôi đi bộ một mình và khi lên hết những bậc thang tôi nghĩ chắc mình không làm được. Sáng hôm sau tôi quyết định đặt Nghiệp lên đầu và đi thử. Đi đến bậc thứ 33 đã thấy hết hơi.

Đi 20 bậc nữa cảm thấy chân không thể nhấc nổi. Nhưng nghĩ đây là cơ hội cuối cùng nên tôi cố gắng đi hết những bậc còn lại. Kết quả, sau khi đi hết những bậc thang đó Nghiệp phải... cõng tôi xuống!

* Lúc đi thử thì vậy nhưng khi đi thật, các bạn đã vượt qua thế nào?

- Buổi sáng đó trời lạnh đến mức chân chúng tôi không có cảm giác. Hai anh em lo lắm nhưng sau khi khởi động, cộng với thời tiết tốt dần lên, chúng tôi lấy lại phong độ. Khi đến bậc thang gần cuối, như trong đoạn clip chắc hẳn mọi người thấy Nghiệp chao đảo ở bên trên? Lúc đó chân tôi không còn vững nhưng tôi đã hít thở thật sâu và nhắm mục tiêu mà lao lên phía trước.

* Thế rồi sau khi hoàn thành thử thách, Quốc Nghiệp có phải... cõng Quốc Cơ đi xuống không?

- À không (cười). Lúc đó trên bậc thềm nhà thờ có rất đông người đến xin chụp hình, anh em tôi nghỉ ngơi một chút và hồi phục dần dần.

* Xin chúc mừng với thành công của hai bạn, nhưng trước đó các bạn có nghĩ đến thất bại?

- Chúng tôi lượng sức thấy việc phá kỷ lục của các bạn Trung Quốc không quá khó. Khó chăng là mục tiêu do chính chúng tôi tự đặt ra. Khi hoàn thành xong việc phá kỷ lục, chúng tôi rất tự hào và hãnh diện khi đứng trước báo chí và truyền hình nước ngoài nói chúng tôi là người Việt Nam.

Cũng xin nói rõ chúng tôi chỉ mới phá kỷ lục, còn xác lập kỷ lục phải chờ Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness làm đúng trình tự rồi mới công nhận.

* Có một thời tiết mục Sức mạnh đôi tay chinh chiến các giải thưởng liên hoan xiếc quốc tế. Nhưng hiện nay tiết mục này không còn cọ xát ở đấu trường quốc tế?

- Chúng tôi đang chuẩn bị cho sự ra đời của tiết mục Sức mạnh đôi tay mới với độ khó và kỹ thuật cao hơn nhiều để chuẩn bị thi đấu tiếp. Chúng tôi sẽ gắn bó với xiếc, với Sức mạnh đôi tay đến khi nào không thể diễn nữa mới thôi!

* Lần đầu tiên được làm cha mà phải lưu diễn xa, Quốc Cơ có thấy nóng ruột?

- Tôi rất buồn và thấy có lỗi với vợ con. Thành tích này xem như món quà đặc biệt tôi gửi đến đứa con bé bỏng của mình. Mấy hôm nay, bạn bè, người hâm mộ gửi lời chúc mừng. Anh em tôi hạnh phúc lắm và xin gửi lời cảm ơn đến khán giả. Anh em chúng tôi hi vọng mọi người đón nhận và ủng hộ bộ môn nghệ thuật xiếc nhiều hơn nữa!

Niềm vui lớn nơi quê nhà

Vừa sinh con đầu lòng, MC Hồng Phượng, vợ Quốc Cơ, cũng bất ngờ: “Tối hôm phá vỡ kỷ lục, anh Cơ có gọi về báo cho tôi biết. Nhưng do không biết trước chuyện này, thêm điện thoại lại ồn nên tôi không nắm rõ. Sáng hôm sau thấy báo chí đăng tin tôi hết sức bất ngờ. Xem lại clip tôi còn bối rối không hiểu sao chồng mình… chạy nhanh đến thế!”.

Trong khi đó, ca sĩ Ngọc Mai - giảng viên Nhạc viện TP.HCM, vợ Quốc Nghiệp - cũng mới sinh con trước ngày Quốc Nghiệp lưu diễn khoảng 10 ngày. Cô vui vẻ kể: “Tôi có nghe anh Nghiệp nói về chuyện này, cũng thấy lo nhưng tôi biết tính hai anh em, đã quyết là không ai cản được. Ý chí của họ ghê lắm! Sức mạnh thì có thể tập luyện mà có nhưng ý chí không phải ai cũng có thể luyện tập mà thành”...

LINH ĐOAN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên