01/05/2017 11:33 GMT+7

Quế Anh quán quân Biệt tài tí hon

HẢI TRUNG
HẢI TRUNG

TTO - Với nét hóm hỉnh, 'diễn sâu' khi dẫn dắt một tiết mục dài mà không hề va vấp, Quế Anh đã chinh phục khán giả để trở thành Quán quân mùa đầu tiên của Biệt tài tí hon với giải thưởng 100 triệu đồng đêm 30-4.

Quế Anh đã trở thành Quán quân, Gia Như và Tú Thanh đạt danh hiệu Á quân Biệt tài tí hon - Ảnh: ĐQ

Những nỗ lực của Gia Như cũng như vốn hiểu biết sâu rộng về dòng nhạc dân tộc của Tú Thanh đã mang về cho cả hai danh hiệu Á quân với giải thưởng 30 triệu đồng.

Còn “Thánh nói” Minh Khang, “cô bé hát nhạc chế” Minh Khánh, “Thần đồng đờn ca tài tử” Công Tuyển và “Hiện tượng dân ca” Nghi Đình đều nhận được giải khuyến khích. 

Sau khi hoá thân giống nữ MC Trác Thuý Miêu ở vòng Bán kết, Quế Anh lại khiến cả khán phòng sửng sốt khi hoá thân thành nam danh hài Trấn Thành với ca khúc Cánh hồng phai

Quế Anh còn trổ tài thị phạm những phong cách catwalk, những kĩ năng trình diễn thời trang và kĩ năng diễn xuất hài hước làm cả khán phòng bật cười và “bó tay” trước sự hóm hỉnh của cô bé.

Trước tiết mục của Quế Anh, Trấn Thành thán phục trí nhớ siêu phàm của cô bé khi có thể dẫn một chương trình dài. Còn Cẩm Ly thì đánh giá cao sự nhấn nhá, lên xuống nhỏ nhẹ, đặc sắc của cô bé.

Trong trang phục nhiều màu sắc, “Ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam” đã tái hiện lại một vở Hầu đồng mang đậm không gian âm nhạc truyền thống Việt Nam. Bên cạnh đó, tiết mục còn có sự trợ diễn và hát bè của nghệ nhân Thanh Nhàn và Thanh Thuỷ.

Nhận xét về tiết mục, Cẩm Ly cho biết Tú Thanh hát được nhiều thể loại âm nhạc dân tộc như Xoan, Sẫm, Chèo, và những điều này không thể học một sớm một chiều mà là đã in hằn sâu trong cô bé.

Còn đối với Mỹ Linh thì phần trình diễn của Tú Thanh làm chị “mất hồn” với khả năng nhập vai và “cháy” với niềm say mê của cô bé.

Xuất hiện bên cạnh vũ đoàn với hit Trò chơi trời cho của Suboi, màn trình diễn sôi động của Gia Như khiến cả khán phòng muốn “bùng cháy” với những động tác dứt khoác, mạnh mẽ đầy điêu luyện.

Sau đó, Gia Như trổ tài diễn xuất khi vào vai một cô bé bán vé số đáng thương bị ức hiếp. Tiếp đến, cô bé mang đến một bài nhảy xúc động trên nền ca khúc Gặp mẹ trong mơ (Thuỳ Chi) thể hiện nỗi nhớ mẹ với những động tác múa đương đại mềm mại, uyển chuyển cũng như những màn bê đỡ siêu ấn tượng.

Trấn Thành chia sẻ điều làm anh ấn tượng nhất chính là màn múa đương đại kết hợp với kĩ thuật múa ba lê mũi cứng. Còn Cẩm Ly cho rằng tổng thế tiết mục rất hoàn hảo, mặc dù không một câu thoại nhưng lại đi thẳng vào trái tim của nữ ca sĩ với cảm xúc rất mãnh liệt.

Trong đêm chung kết, Trấn Thành đề nghị biên đạo múa John Huy Trần cùng tranh tài với “Thánh nói” Minh Khang.

Như một quyển “từ điển sống” khi không chỉ gọi tên tiếng Anh mà còn kể ra những đặc trưng của từng hành tinh, cậu bé 4 tuổi khiến mọi người “mắt tròn xoe” đầy bất ngờ.

Tốc độ nói nhanh như “súng bắn liên thanh” khiến Cẩm Ly ngơ ngác không hiểu phải nhờ đến Ngô Kiến Huy dịch lại. Minh Khang còn chia sẻ đã biết đọc tiếng Việt từ năm 3 tuổi và hiện nay cậu bé có thể đọc trôi chảy cả tiếng Việt và tiếng Anh khiến cả khán phòng kinh ngạc.

Lấy ý tưởng từ bộ phim Em là bà nội của anh Minh Khánh đem đến một vở kịch vui nhộn và hài hước. 

Trong vai bà nội, nữ diễn viên phụ diễn Phi Phụng mong ước mình trẻ lại để được tự do nhún nhảy như cháu gái. Trong giấc mơ, Phi Phụng trẻ lại thành cô bé Minh Khánh xinh xắn, đáng yêu.

Trong thân hình bé nhỏ nhưng lại có tính cách “bà cụ non”, những lời thoại “bá đạo” của thí sinh nhí khiến Cẩm Ly trầm trồ, còn Trấn Thành thì “rụng rời tay chân”.

Minh Khánh còn tiếp tục “phá nát” hit Yêu lại từ đầu của Khắc Việt khiến cả khán phòng phấn khích và hào hứng. Cuối cùng, cô bé 5 tuổi còn trổ tài nhảy múa với ca khúc Hey Mickey như những cổ động viên chuyên nghiệp. 

“Thần đồng đờn ca tài tử” tiếp tục thể hiện ưu thế của mình với một trích đoạn cải lương về tình mẫu tử đầy cảm động.

Công Tuyển vào vai cậu bé hiếu thảo bị bắt cóc nhưng tâm trí lúc nào cũng nghĩ và lo lắng cho người mẹ ở nhà. 

Phần trình diễn của Công Tuyển khiến Mỹ Linh nể phục trước tài năng diễn xuất, đặc biệt là phân đoạn cậu bé khóc khi nghĩ đến mẹ. Mặc dù chỉ mới học hát cải lương gần đây, nhưng Công Tuyển được Cẩm Ly đánh giá là hát rất chắc về nhịp, phách. 

Mở đầu tiết mục, “hiện tượng dân ca nhí” trong trang phục áo dài trắng, khoe giọng hò mượt mà, ngọt ngào với ca khúc Bài ca Đất Phương Nam. 

Nhận xét về tiết mục, Cẩm Ly chia sẻ rất thích giọng hát dân ca ngọt ngào và gương mặt khả ái, dễ thương của cô bé. Tuy rằng rất thích nét diễn buồn man mác rất “ra chất” của thí sinh nhí, nhưng Cẩm Ly vẫn mong muốn cô bé sẽ chọn những bài hát vui tươi hơn.

HẢI TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên