20/01/2017 10:33 GMT+7

Quầy hàng miễn phí giúp người nghèo phố núi đón tết

TRẦN THẢO NHI
TRẦN THẢO NHI

TTO - Sáng 20-1, Hội “Tôi yêu Kon Tum” (IloveKonTumcoffee) số 29 đường Nguyễn Trãi, P.Thống Nhất, TP Kon Tum khai trương “Quầy hàng miễn phí” nhằm giúp đỡ người nghèo, người dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Quầy hàng miễn phí ở phố núi Kon Tum
Quầy hàng miễn phí ở phố núi Kon Tum

Anh Trần Văn Sang - chi hội trưởng Hội “Tôi yêu Kon Tum” cho biết: đây là ý tưởng của bạn Líc Bùi một thành viên sinh hoạt trong Hội “Tôi yêu Kon Tum” khi bạn đã đi học hỏi tại các tỉnh thành khác về nêu ý tưởng xây dựng quầy hàng miễn phí tại phố núi Kon Tum.

Bước đầu các bạn trẻ xây dựng quầy còn khá khiêm tốn và được phân thành ba loại: áo quần dành cho người lớn, thanh niên và áo quần dành cho trẻ em, học sinh.

Anh Sang rất mong sự chia sẻ trợ giúp của tất cả mọi người và giới thiệu, hướng dẫn cho tất cả những người có hoàn cảnh khó khăn đến nhận đồ miễn phí.

Sau khi khai trương, nhiều người nghèo ghé thăm, trong đó có nhiều bà con và học sinh người dân tộc thiểu số đến xem và nhận đồ. Bà Y Jik ngụ tại làng Kon Hra Chót, P.Thống Nhất, phấn khởi nói: "Mình nghe mọi người trong làng nói với nhau, mình liền chạy tới nhận đồ, mình lựa được bộ đồ còn mới đem về cho đứa con của mình, vậy là Tết nay con mình có đồ mới mặc rồi… mình và mọi người trong làng vui lắm!".

TRẦN THẢO NHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên