26/04/2012 14:55 GMT+7

Quảng Ngãi: thêm 4 người bệnh viêm dày sừng

TRÀ MINH
TRÀ MINH

TTO - Ngày 26-4, đoàn công tác Bộ Y tế do ông Nguyễn Văn Bình, cục trưởng Cục Y tế dự phòng, làm trưởng đoàn về xã Ba Điền, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi để tìm nguyên nhân bệnh viêm dày sừng lòng bàn tay bàn chân.

“Bệnh lạ” ở Quảng Ngãi: vẫn chưa rõ nguyên nhân Bệnh lạ được đặt tên mớiDương tính với virút “sốt mò do bọ chét”

IOHQpNFr.jpgPhóng to

Đoàn của Bộ Y tế lấy mẫu tóc của bệnh nhân tại xã Ba Điền - Ảnh: Trà Minh

Theo ghi nhận đến ngày 26-4, UBND xã Ba Điền cho biết có thêm 4 trường hợp ở thôn Hy Long mắc bệnh này. Như vậy, tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận có 176 ca mắc bệnh kể từ tháng 4-2011.

Trong ngày 26-4, đoàn công tác của Bộ Y tế đã chia thành 4 tổ khảo sát, lấy mẫu thử nghiệm và khảo sát về: môi trường, lâm sàng, ký sinh trùng, tập tục sinh hoạt của người dân địa phương, nơi xảy ra bệnh dịch chưa có phác đồ điều trị.

Ông Nguyễn Văn Bình cho biết: Sau nhiều lần khảo sát thực tế tại “rốn dịch”, chúng tôi vẫn chưa thể xác định nguyên nhân gây ra bệnh dịch. Không thể khẳng định virut Ricketsia là nguyên nhân gây bệnh. Do vậy, chúng tôi cần phải tiếp tục lấy mẫu đất, nước, tóc… của người bệnh để xét nghiệm với mong muốn tìm ra nguyên nhân bệnh sớm nhất.

Theo nhiều người dân địa phương, từ tháng 3-2008, tại xã Ba Điền có hai trường hợp chết không rõ nguyên nhân. Đó là Phạm Văn Duy, Phạm Văn Viện đều đang ở lứa tuổi học sinh.

Đến năm 2010 có thêm em Phạm Văn Mú, học sinh lớp 6 Trường tiểu học THCS Ba Điền tử vong. Cả ba em đều ngụ ở đội 2, thôn Gò Nghênh, xã Ba Điền.

Cả ba em này trước khi chết đều có biểu hiện viêm da, nổi mẩn, rụng tóc, chán ăn, sốt cao… giống với biểu hiện của hội chứng viêm dày sừng lòng bàn tay bàn chân.

TRÀ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên