12/06/2013 05:00 GMT+7

Quảng Nam: xây 5 nhà vệ sinh chỉ 700 triệu đồng

TẤN VŨ - HỮU KHÁ - LÊ TRUNG
TẤN VŨ - HỮU KHÁ - LÊ TRUNG

TT - Điều bất ngờ là số tiền xây dựng nhà vệ sinh ở Quảng Nam cao nhất cũng chỉ hơn 160 triệu đồng, trong khi diện tích sử dụng, tiện nghi của công trình này to hơn hẳn các công trình tại Quảng Ngãi.

FCbpIHxQ.jpgPhóng to
IoSdLMfA.jpg
Nhà vệ sinh Trường THPT Khâm Đức, 44m2, giá 137 triệu đồng. Nhà vệ sinh Trường THCS Long Hiệp (Quảng Ngãi) rộng hơn 29m2 xây hết 593 triệu đồng - Ảnh: HỮU KHÁ - V.HÙNG

Trong hàng loạt điểm xây dựng nhà vệ sinh tại Quảng Nam như Quế Sơn, Phú Ninh, Tiên Phước, Điện Bàn... thì huyện miền núi Phước Sơn là nơi hiểm trở nhất. Thầy Lê Văn Tâm, hiệu trưởng Trường THPT Khâm Đức (Phước Sơn), dẫn chúng tôi thị sát khu nhà vệ sinh xây dựng và bàn giao cho trường sử dụng năm 2011. Theo thầy Tâm, đây là công trình được Sở GD-ĐT Quảng Nam đầu tư theo chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường.

Sau hơn hai năm đưa vào sử dụng, công trình nhà vệ sinh rộng 44m2 này vẫn còn nguyên vẹn. Thầy Tâm nói: “Công trình này được đầu tư 137 triệu đồng. Dù là công trình của sở xây dựng, nhưng chúng tôi vẫn có trách nhiệm giám sát kỹ về tiến độ cũng như chất lượng công trình...”.

Tương tự, nhà vệ sinh Trường tiểu học Lê Lợi, xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh, cũng thuộc dự án xây dựng nhà vệ sinh cho học sinh thuộc chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường. Theo thầy Lý Nhàn - hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Lợi, diện tích khu vệ sinh hơn 50m2. “Kinh phí 150 triệu đồng mà xây dựng nhà vệ sinh có diện tích hơn 50m2 như vậy là hoàn toàn hợp lý, công trình được sử dụng đúng mục đích, phù hợp với nguyện vọng của giáo viên và học sinh” - thầy Nhàn nói.

Ông Lê Phan Minh Tuấn, phó Ban quản lý dự án nước sạch và vệ sinh môi trường tại Quảng Nam - chủ đầu tư hầu hết các công trình nhà vệ sinh tại địa bàn Quảng Nam, cho biết trong hai năm 2010, 2011 toàn tỉnh xây dựng năm công trình nhà vệ sinh trường học. Nhà vệ sinh lớn nhất có diện tích 63m2, nhỏ nhất 44m2. Tổng mức đầu tư cho năm công trình nhà vệ sinh trên từ đồng bằng đến miền núi, vùng sâu vùng xa với tổng chi phí 692 triệu đồng. Ông Tuấn cho biết mức đầu tư trên đã bao gồm các công trình phụ trợ như: điện, nước và các thiết bị lắp đặt bên trong đầy đủ khi đưa vào sử dụng.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Sẽ kiểm tra các công trình nhà vệ sinh trường họcNhà vệ sinh 721 triệu đồng, phải xách nước giộiNhà vệ sinh 600 triệu đồng: có dát vàng không?Nín vì tiếc!

TẤN VŨ - HỮU KHÁ - LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên