04/04/2017 22:28 GMT+7

Quận Thanh Xuân đưa hàng rong vào chợ

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Sau kế hoạch lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường, quận Thanh Xuân (Hà Nội) bố trí một phần diện tích chợ Thanh Xuân Bắc cho người bán hàng rong kinh doanh kèm theo hình thức hỗ trợ không thu phí trong 3 tháng đầu.

Sau lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường, quận Thanh Xuân bố trí các hộ bán hàng rong vào kinh doanh trong chợ Thanh Xuân Bắc - Ảnh: Xuân Long
Sau lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường, quận Thanh Xuân bố trí các hộ bán hàng rong vào kinh doanh trong chợ Thanh Xuân Bắc - Ảnh: Xuân Long

Theo ông Nguyễn Xuân Lưu, chủ tịch UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội), sau kế hoạch lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường, 70% số hộ kinh doanh trên vỉa hè đã tự nguyện sắp xếp gọn gàng, tháo dỡ các bệ bục, mái che, biển quảng cáo, các tuyến phố trên địa bàn quận bước đầu đã gọn gàng và sạch sẽ hơn.

Tuy nhiên, theo ông Lưu, bên cạnh những kết quả, vẫn còn những hạn chế cần khắc phục.

Theo đó, để không còn tình trạng bậc tam cấp xây dựng cả lên diện tích vỉa hè, UBND quận Thanh Xuân chỉ đạo các phòng ban và 11 phường khi cấp giấy phép xây dựng các công trình nhà ở riêng lẻ phải căn cứ giấy tờ sử dụng đất, cấp giấy phép đúng chỉ giới, đảm bảo phù hợp với cốt nền khu vực, không cấp phép bậc tam cấp ra ngoài ranh giới sử dụng đất.

Đối với các công trình đã xây dựng có bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, sau khi tháo dỡ diện tích lấn chiếm mà cốt nền chênh lệch nhiều so với vỉa hè, mặt đường, Phòng quản lý Đô thị có trách nhiệm nghiên cứu, hướng dẫn các hộ dân xây dựng bậc tam cấp lùi vào trong khuôn viên nhà hoặc sử dụng cầu dẫn lên xuống di động.

Đối với những xáo trộn của những người bán hàng rong, UBND quận Thanh Xuân giao Phòng Kinh tế chủ động phối hợp với Ban quản lý chợ và UBND phường Thanh Xuân Bắc sắp xếp một phần diện tích chợ Thanh Xuân Bắc thành điểm dành cho người bán rong tại khu vực Thanh Xuân Bắc và đường Nguyễn Quý Đức.

Theo Ban quản lý chợ Thanh Xuân, sau chỉ đạo của quận, đơn vị này đã gửi văn bản xuống các phường đề nghị tuyên truyền dến người dân về phương án bố trí sắp xếp các hộ bán hàng rong vào kinh doanh tại chợ Thanh Xuân Bắc.

Văn bản nêu rõ, nhằm tạo diều kiện cho các hộ bán hàng rong trên các tuyến đường sau khi lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường, quận Thanh Xuân bố trí địa điểm kinh doanh ổn định, lâu dài trong chợ Thanh Xuân Bắc góp phần giữ gìn trật tự đô thị và vệ sinh môi trường trên địa bàn.

Theo đó, các trường hợp có nhu cầu thuê địa điểm kinh doanh ổn định theo ngành hàng sẽ được sắp xếp vào các quầy cố định, khoảng 3-4m/quầy.

Đối với các hộ hàng rong muốn tiếp tục kinh doanh như trước được sắp xếp bán hàng tại sân phía cổng dưới của chợ. Ngoài ra, bố trí cho kinh doanh cả trong khu vực chợ có mái tôn hiện đang có các hộ hàng rong kinh doanh từ trước đó nhưng chỉ kinh doanh buổi sáng, buổi chiều vẫn còn trống nhiều chỗ.

Theo chỉ đạo của UBND quận Thanh Xuân, trong trường hợp số lượng các hộ hàng rong vào chợ kinh doanh vượt quá số ô, quầy đã bố trí, Ban quản lý chợ có trách nhiệm sẽ sắp xếp vào kinh doanh tại tầng 1 toà nhà Trung tâm dịch vụ thương nghiệp của chợ hiện có diện tích khoảng 200m.

Đối với các hộ bán hàng rong có nhu cầu được thuê và ký hợp đồng thuê quầy kinh doanh trong chợ, sau khi được bố trí nơi kinh doanh sẽ được miễn tiền thuê địa điểm 3 tháng đầu.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên