02/03/2017 19:43 GMT+7

​Quận Tây Hồ, Hà Nội xin trồng hoa đào dưới đường điện 110kv

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - UBND quận Tây Hồ kiến nghị thành phố Hà Nội cho phép sử dụng phần đất nằm trong hành lang lưới điện cao thế 110kv để trồng hoa đào.

Quận Tây Hồ vừa kiến nghị thành phố Hà Nội cho thực hiện dự án bảo tồn trông cây hoa đào và sử dụng phần đất thuộc hành lang lưới điện 110kv qua địa bàn phường Phú Thượng để trông cây hoa đào - Ảnh: NAM TRẦN
Quận Tây Hồ vừa kiến nghị thành phố Hà Nội cho sử dụng phần đất thuộc hành lang lưới điện 110kv qua địa bàn phường Phú Thượng để trồng hoa đào - Ảnh: NAM TRẦN

Theo kiến nghị của quận Tây Hồ, Hà Nội, phần diện tích đất nằm trong hành lang lưới điện cao thế 110kv đi qua địa bàn phường Phú Thượng hiện đang để trống.

Phần đất này theo quy hoạch phân khu mới được thành phố phê duyệt là đất trồng cây xanh khi đường điện cao thế thực hiện hạ ngầm.

Theo UBND quận Tây Hồ, phần đất thuộc hành lang lưới điện cao thế 110kv hiện nay hoàn toàn phù hợp để thực hiện dự án bảo tồn trồng cây hoa đào. Đây là loại cây không có chiều cao, không ảnh hưởng đến hệ thống điện ở khu vực.

Theo ông Chu Phú Mỹ, giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Hà Nội, trên địa bàn quận Tây Hồ có ba loại cây cần được bảo tồn, đó là hoa đào, quất và trà sen.

Ông Mỹ cho rằng việc bảo toàn giống hoa đào truyền thống là cần thiết. Vì vậy, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ phối hợp với quận Tây Hồ, sau đó xin ý kiến UBND thành phố để thực hiện dự án bảo tồn giống hoa đào truyền thống. Đây là nghề truyền thống của Tây Hồ, và cũng là nghề cho thu nhập cao đối với bà con nông dân.

Về tính pháp lý để sử dụng phần đất nằm trong hành lang lưới điện cao thế 110kv, ông Lê Vinh, giám đốc Sở Quy hoạch-Kiến trúc Hà Nội cho biết, theo luật thì không được phép làm gì dưới hành lang này.

Ông Vinh cũng cho biết đã từng có đề xuất xin hạ ngầm đường dây cao áp 110kv để sử dụng diện tích này. Tuy nhiên, đây là lĩnh vực thuộc Tổng công ty Điện lực Hà Nội quản lý, vì vậy quận Tây Hồ cần xin ý kiến với ngành điện.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên