09/07/2017 23:10 GMT+7

Quán quân Sinh ra để tỏa sáng vẫn chưa lộ diện ở đêm chung kết

Q.N. - Ảnh: LVPH
Q.N. - Ảnh: LVPH

TTO - Đêm thi cuối cùng của cuộc thi Sinh ra để tỏa sáng vừa lên sóng vào tối 9-7 trên kênh VTV. Tuy nhiên quán quân mùa đầu tiên của chương trình sẽ chỉ chính thức lộ diện vào đêm gala 16-7.

Cả bốn cặp thi của đêm chung kết chụp hình lưu niệm cùng ban bình luận: nghệ sĩ Việt Hương, nhạc sĩ Đức Huy và ca sĩ Bảo Thy .
Cả bốn cặp thi của đêm chung kết chụp hình lưu niệm cùng ban bình luận: nghệ sĩ Việt Hương, nhạc sĩ Đức Huy và ca sĩ Bảo Thy 

Đêm chung kết là cuộc đua cuối cùng của top 4: lực sĩ Phạm Văn Mách - huấn luyện viên nhí Minh Khang (dance), diễn viên Lê Giang - huấn luyện viên nhí Phương Khanh (opera - thính phòng), cựu tuyển thủ quốc gia Phan Thanh Bình - huấn luyện viên nhí Nhã Thy (bolero) và MC Nguyên Khang - huấn luyện viên nhí Kim Ngọc (nhạc cụ dân tộc).

Trong đêm chung kết, các thí sinh phải biểu diễn chung tiết mục phối hợp cùng với huấn luyện viên nhí.

Đây cũng là một thuận lợi nhưng cũng thách thức không kém đối với các thí sinh.

Vì không phải lĩnh vực sở trường, mức độ khó trong tiết mục được tăng cao, họ phải nỗ lực thật nhiều để có thể phối hợp chung với huấn luyện viên nhí của mình.

Ở vòng thi quyết định này, huấn luyện nhí Minh Khang đã dựng cho Phạm Văn Mách bài nhảy với chủ đề Xác ướp.

Anh hóa thân thành Pharaông đầy quyền lực và huyền bí, dựa theo cảm hứng có được của Minh Khang từ bộ phim Vua bò cạpĐêm trong viện bảo tàng.

Với tiết mục này, Minh Khang đã hướng dẫn Phạm Văn Mách thể hiện những động tác popping cực khó.

Để nhảy được những động tác này, Phạm Văn Mách phải làm co và thả lỏng thật nhanh cơ bắp để tạo những cú “giật” trên cơ thể.

Với thân hình đầy cơ bắp và khá “cứng” của một lực sĩ, đây hoàn toàn không phải thử thách dễ dàng.

Vậy nên dù quyết tâm rất cao cho tiết mục lần này nhưng phần thể hiện của Phạm Văn Mách cũng chỉ đạt ở mức "được".

Từng là chân sút số một của bóng đá Việt Nam và bây giờ chuyên tâm ở vị trí huấn luyện viên, Phan Thanh Bình được đông đảo khán giả yêu thích khi tham gia Sinh ra để tỏa sáng với thể loại bolero.

Phong cách biểu diễn chân chất và giọng hát mộc mạc anh và Nhã Thy là cặp đôi chiếm nhiều cảm tình của khá nhiều khán giả qua những tiết mục bolero ở các vòng trước.

Và cả hai "cô trò" đã lựa chọn ca khúc Lòng mẹ 2 (sáng tác: Ngọc Sơn) để biểu diễn trong đêm chung kết.

Vào vai người con bỏ lại mẹ già xa quê lập nghiệp, Phan Thanh Bình diễn xuất và hát khá nhập vai. Anh phối hợp khá ăn ý với HLV nhí Nhã Thy để hoàn thành tiết mục.

Tuy nhiên anh cũng tự nhận mình khá run và biểu diễn chưa được hết sức lắm vì sức khỏe không được tốt vì mới mổ khối u ở đùi trước đó một ngày.

Nhạc sĩ Đức Huy cảm động và rưng rưng nước mắt. Ông cho rằng: “Tôi hiểu cảm giác của người mẹ nhớ con đi xa và người con muốn về nhà.

Tình cảm đó đã được Nhã Thy và Phan Thanh Bình thể hiện trọn vẹn trong bài này. Có đôi chỗ tôi hơi chao chênh một chút nhưng có thể bỏ qua vì cảm xúc bạn gởi vào trong mỗi nốt nhạc.”

Luôn ủng hộ và theo dõi Phan Thanh Bình qua các vòng thi trước, Việt Hương cho rằng đến ngày hôm nay anh hoàn toàn vững vàng trên sân khấu.

Cùng quan điểm với nhạc sỹ Đức Huy, câu đầu Phan Thanh Bình có hơi run nên chơi chênh nhưng đến phần sau thi anh đã làm hoàn toàn tốt.

Luôn đặt ra cho mình những giới hạn cao hơn sau mỗi vòng thi để vượt qua, MC Nguyên Khang đến với vòng chung kết qua một tiết mục kết hợp đến năm nhạc cụ dân tộc cùng huấn luyện viên nhí Kim Ngọc trong liên khúc Tình ca du mục - Kachiusa.

Trong đó MC Nguyên Khang chơi đàn nhị và đàn tứ còn huấn luyện nhí Kim Ngọc sẽ chơi đàn tranh, đàn nhị và đàn bầu.

Chọn ca khúc nước ngoài để thể hiện bằng nhạc cụ dân tộc, Nguyên Khang mong muốn đưa nhạc cụ của dân tộc đến gần hơn với khán giả thế giới và khán giả trẻ.

Và anh cùng Kim Ngọc đã phần nào làm được điều này.

Tuy nhiên, tiết mục này sẽ tròn vẹn hơn nếu phần nhạc nền (được chơi bằng các nhạc cụ điện tử) không quá lấn át các cây đàn dân tộc mà Nguyên Khang và Kim Ngọc thể hiện. 

Biểu diễn chung với “thần đồng opera” Phương Khanh tuần này, Lê Giang mang đến cho khán giả ca khúc Bóng cây Kơ-nia

Dù rất cố gắng nhưng với kỹ thuật opera còn nhiều hạn chế, Lê Giang chủ yếu mang đến một "tinh thần vượt khó" cho những ai yêu mến chương trình.

Cô cũng là thí sinh mang đến sự vui vẻ cho người xem bởi những đối đáp hồn nhiên của mình.

Lê Giang - Phương Khanh
Lê Giang - Phương Khanh

Và với đêm thi này, việc thể hiện đoạn làm "chim hót" đầy vụn về của Lê Giang chính là đoạn thể hiện đúng nhất tinh thần của cuộc thi: luôn nỗ lực vượt qua những sở đoản, khám phá những giới hạn của bản thân để biết trân trọng những gì mình có và chịu khó rèn luyện nhiều hơn trong nghề nghiệp.  

Biểu diễn chung với “thần đồng opera” Phương Khanh, Lê Giang đã cho thấy nhiều tiến bộ qua phần thể hiện ca khúc Bóng cây Kơ-nia.

Dù top 4 đã hoàn tất các tiết mục dự thi của mình nhưng kết quả sẽ được công bố vào tuần sau tại đêm gala.

Từ đây đến đó, khán giả truyền hình có thể tiếp tục bình chọn cho tiết mục của thí sinh mình yêu thích, gửi về tổng đài 8569 (5000đ/tin nhắn) để cùng các thí sinh quyên góp ủng hộ cho các hoạt động từ thiện của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam. 

Đêm gala Sinh ra để toả sáng sẽ lên sóng VTV3 vào lúc 20h ngày 16-7 với sự quay trở lại của tất cả các cặp thí sinh - huấn luyện viên đã tham gia chương trình, công bố kết quả, đăng quang của quán quân. 

MC Nguyên Khang - Kim Ngọc
MC Nguyên Khang - Kim Ngọc
Phạm Văn Mách - Minh Khang
Phạm Văn Mách - Minh Khang
Phan Thanh Bình - Nhã Thy
Phan Thanh Bình - Nhã Thy
Q.N. - Ảnh: LVPH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên