17/11/2016 06:56 GMT+7

Quân đội Syria không kích trúng bệnh viện ở Aleppo

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các cuộc không kích và pháo binh của lực lượng chính phủ Syria nhắm vào khu vực do phe nổi dậy kiểm soát tại phía đông thành phố Aleppo ngày 16-11 đã đánh trúng một bệnh viện, một ngân hàng máu và xe cứu thương.

Bệnh viện Bayan bị hư hại nặng sau các cuộc không kích của lực lượng chính phủ Syria - Ảnh: Independent Doctors Association
Bệnh viện Bayan bị hư hại nặng sau các cuộc không kích của lực lượng chính phủ Syria - Ảnh: Independent Doctors Association

Các nhà hoạt động nhân quyền cho biết có ít nhất 32 người thiệt mạng, bao gồm trẻ em, tại Aleppo trong hai ngày qua khi Nga và quân đội chính phủ Syria nối lại các cuộc không kích sau khi kết thúc tuyên bố ngừng bắn kéo dài 3 tuần qua.

Đài quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cũng xác nhận các cuộc không kích của chính phủ Syria trong khi phương tiện truyền thông nhà nước Syria đưa tin quân đội chính quy của nước này đang được triển khai trên nhiều mặt trận để chuẩn bị cho cuộc tổng tấn công trên mặt đất.

Đài cũng cho biết máy bay phản lực của quân đội Syria đã bắn tên lửa trong khi máy bay trực thăng rải bom thùng và pháo binh nhắm vào các mục tiêu trên một khu vực rộng lớn ở phía đông Aleppo.

Hiệp hội các Bác sĩ Độc lập xác nhận bệnh viện Nhi Bayan đã bị hư hại nặng nề. Giám đốc bệnh viện là bác sĩ Hatem cho biết nhóm của ông bị mắc kẹt trong một hầm trú ẩn. "Các máy bay ở trên đầu. Chúng tôi không thể thoát ra. Chúng tôi chỉ có thể bảo vệ chúng tôi trong căn phòng này" - ông Hatem chia sẻ.

Trong khi đó Nga cũng tuyên bố bắt đầu một chiến dịch lớn chống lại các phiên quân thánh chiến trên khắp mọi khu vực ở phía Tây Syria.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên