23/12/2013 10:49 GMT+7

Quân đội Syria không kích Aleppo, 42 người thiệt mạng

ANH DUY
ANH DUY

TTO - Sáng nay (23-12), Reuters đưa tin quân đội Syria đã tiến hành các vụ không kích quy mô lớn nhắm vào những khu vực đông dân cư ở ngoại ô thành phố Aleppo khiến ít nhất 42 người, trong đó có nhiều trẻ em thiệt mạng.

hFOuifcV.jpgPhóng to
Một người dân Syria đi trong lòng hố bom do quân đội Assad “để lại” sau một trận không kích. Ảnh: AFP

Những cuộc không kích diễn ra vào chiều tối qua (22-12, giờ VN). Tổ chức Đài quan sát nhân quyền Syria được Reuters dẫn tin cho biết quân chính phủ đã mở đợt tấn công vào các quận, huyện của thành phố có đông cộng đồng dân ủng hộ quân nổi dậy chống chính quyền Tổng thống Bashar-al-Assad. Trong đó khu vực Hanano phía đông Aleppo là nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất sau các đợt không kích với ít nhất 6 trẻ em thiệt mạng.

Quân đội Syria, suốt tuần qua đã sử dụng loại bom thùng phuy (barrel bomb) để oanh kích. Đây là loại vũ khí có tính sát thương cao khi chất nổ TNT trộn với nhớt được nhồi vào thùng phuy với số lượng lớn. Cuộc không kích đêm qua cũng khiến nhiều người bị thương, một số đang trong tình trạng nguy kịch.

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) cáo buộc chính phủ Assad “không đếm xỉa gì đến dân thường, vô tư không kích vào các khu vực đông dân, ở các khu dân cư và trung tâm mua sắm”.

Tổng thống Assad đang tiếp tục sử dụng sức mạnh của bom, pháo nhằm chiếm lại khu vực phía đông Aleppo rơi vào tay quân nổi dậy từ mùa hè năm 2012.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên