13/11/2015 17:30 GMT+7

Quan chức xã quan hệ bất chính với thiếu nữ 17 tuổi

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Ông Nguyễn Văn Hợp - chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Trường Minh, huyện Nông Cống, Thanh Hóa vừa bị khai trừ đảng, cách chức, buộc thôi việc vì có quan hệ bất chính với thiếu nữ 17 tuổi.

Chiều 13-11, nguồn tin từ huyện ủy Nông Cống cho biết cơ quan này vừa có quyết định kỷ luật khai trừ đảng, buộc thôi việc đối với ông Nguyễn Văn Hợp, 33 tuổi - chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã Trường Minh.

Với cương vị là Ủy viên ban thường vụ Đảng ủy xã Trường Minh nhiệm kỳ 2015- 2020, chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã nhiệm kỳ 2013 - 2018, ông Hợp đã nhiều lần quan hệ tình dục bất chính và có con ngoài giá thú với cô Nguyễn Thị T. (trú tại thôn Đổi Thôn, xã Trường Minh).

Trong quá trình chỉ đạo kiểm điểm và làm việc với các cơ quan chức năng, ông Hợp cố tình vắng mặt ở các cuộc hội nghị, không khai báo thành khẩn gây khó khăn cho việc điều tra.

Việc làm của ông Hợp đã vi phạm nghiêm trọng về đạo đức, lối sống, vi phạm tư cách đảng viên, tiêu chuẩn cấp ủy viên, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng và cá nhân ông Hợp; vi phạm điều đảng viên không được làm.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, ngày 6-10, công an huyện Nông Cống có công văn gửi Ban thường vụ huyện ủy, Ủy ban Kiểm tra huyện ủy, Ủy ban MTTQ huyện, báo cáo kết quả giải quyết đơn tố giác xảy ra tại xã Trường Minh.

Kết quả xác minh của công an cho thấy ông Hợp và chị  Nguyễn Thị T. (sinh năm 1997, lúc đó là bí thư chi Đoàn thôn Đổi Thôn, Trường Minh) có quan hệ tình dục và chị T. sinh con.

Gia đình chị T. gửi đơn đến công an huyện tố giác hành vi của ông Hợp vì ông Hợp phủ nhận việc quan hệ với chị T. dẫn đến có thai, sinh con.

Trong quá trình điều tra, công an huyện Nông Cống đã lấy mẫu máu, tế bào niêm mạc miệng của cháu bé để trưng cầu Viện pháp y Quốc gia giám định mối quan hệ huyết thống giữa ông Hợp, chị T., cháu bé.

Kết quả giám định, ông Nguyễn Văn Hợp có quan hệ huyết thống bố - con với cháu bé do chị Nguyễn Thị T. sinh.

Sau khi có kết quả giám định ADN, ông Hợp thừa nhận hành vi của mình, chủ động gặp gia đình chị T. để khắc phục hậu quả.

Chị T. và gia đình đã có đơn đề nghị cơ quan CSĐT Công an huyện không khởi tố vụ án hình sự, miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với ông Hợp. Lần đầu giao cấu với chị T, lúc đó chị T. đã trên 16 tuổi.

Hành vi của ông Hợp là vi vi phạm pháp luật nhưng không đủ các yếu tố cấu thành tội phạm, vì vậy, cơ quan CSĐT công an huyện không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với ông Hợp.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên