21/02/2008 18:37 GMT+7

Quán cafe cổ tích cho các quý cô

Theo Hà Giang, Tiền Phong Online
Theo Hà Giang, Tiền Phong Online

Chỉ một bước chân qua bậc cửa, những người phụ nữ Nhật sẽ được đến với thế giới trong mơ nơi những chàng trai tuấn tú, vồn vã tới bên mỗi khi họ lắc nhẹ chiếc chuông, quỳ gối và hỏi: “Vâng, thưa nàng công chúa của tôi”...

N6t5cvZU.jpgPhóng to

Một chàng bồi bàn ngoại quốc phục vụ quý cô Nhật tách trà tại cửa hàng Butlers Café. Ảnh: AFP

Chỉ một bước chân qua bậc cửa, những người phụ nữ Nhật sẽ được đến với thế giới trong mơ nơi những chàng trai tuấn tú, vồn vã tới bên mỗi khi họ lắc nhẹ chiếc chuông, quỳ gối và hỏi: “Vâng, thưa nàng công chúa của tôi”...

Với những cô gái Nhật Bản lớn lên cùng giấc mơ tìm được chàng hoàng tử như trong chuyện cổ tích phương Tây thì quán Cafe Butlers tại Tokyo thực sự là thế giới thần tiên dành cho họ.

Kể từ khi mở cửa vào giữa năm 2006, quán Butlers Cafe đã thu hút được khoảng 2000 khách thường xuyên.

Tại Butlers, khách hàng được thưởng thức rất nhiều loại thức ăn tự chế biến, kẹo và thức uống, cũng như được nâng bổng lên không trung và chụp ảnh với chàng bồi bàn yêu thích.

Cô trông giữ trẻ Yuki Nozaki, 23 tuổi và bạn Aki Nakamura, giáo viên mẫu giáo cho biết tháng nào họ cũng đến đây ít nhất một lần để tận hưởng giây phút lãng mạn thoáng qua của một nàng công chúa.

“Ban đầu, tôi thấy hơi ngượng khi biết ý tưởng của quán café này, nhưng tất cả các anh bồi bàn đều rất dễ thương, vui tính, ngọt ngào và hơn hết, việc họ là người nước ngoài đã giúp chúng tôi dễ dàng thoát khỏi thực tại”, Nozaki nói.

“Giờ đây, khi đã là khách hàng thường xuyên của quán, chúng tôi vẫn cảm thấy rất phấn khích mỗi khi cánh cửa mở ra. Sự hưng phấn này thực sự rất cần trong cuộc sống của tôi”.

Một buối tối uống trà và nhâm nhi vài miếng bánh ở đây thực sự rẻ hơn so với tại các “host club” – nơi các quý cô có thể tiêu hàng trăm đô trong vài giờ uống rượu đắt tiền với những người đàn ông Nhật ăn mặc bóng bẩy.

Ở một khía cạnh nào đó, quán Butlers Café giống như hình ảnh phản chiếu của các quán ”maid cafe” - nơi đàn ông Nhật được phục vụ bởi các cô gái trẻ mặc đồng phục diêm dúa kiểu người hầu gái tại phương Tây.

Chị Yuki Hirohata, 36 tuổi, đồng sáng lập ra quán Butlers Cafe, cho biết chị nảy ra ý tưởng này trong thời gian còn làm nhân viên văn phòng. Đó là cách giúp chị thoát khỏi thế giới ngập trong công việc của mình.

“Tôi đã thử tới các cửa hàng làm đẹp, spa và mát-xa, thậm chí còn nghĩ tới chuyện sẽ tới một host club mong kiếm tìm chút nhẹ nhõm trong cảm xúc, nhưng nơi đó quá đắt đỏ so với ví tiền của tôi”, Yuki chia sẻ.

“Thế rồi tôi chợt nhận ra phụ nữ nên được trải qua cảm giác tuyệt vời mà không phải trả quá nhiều tiền, thậm chí chỉ với một tách trà”.

Yuki đã hỏi chuyện những người phụ nữ khác để biết được mong ước của họ - một khung cảnh lãng mạn và cơ hội học tiếng Anh. Mặc dù nhiều phụ nữ Nhật thấy tò mò về đàn ông ngoại quốc, họ vẫn muốn có một không gian an toàn, chứ không phải như ở host club hay những đêm say xỉn tại các quán bar dành cho người nước ngoài.

“Thứ họ cần là đôi chút gia vị và cảm xúc phấn khích cho cuộc sống và điều này dễ dàng có được chỉ bằng những cử chỉ nhỏ, như nhường cho phụ nữ bước vào trước hay một người đàn ông giúp họ mặc áo khoác. Phụ nữ muốn được trân trọng”, Hirohata nói.

Những câu chuyện cổ tích phương Tây gắn liền với hình ảnh chàng hoàng tử hào hiệp, từ lâu đã ngấm vào mạch văn hóa Nhật và giúp cân bằng thực tại của một xã hội vốn coi trọng nam giới.

Điều này có thể thấy qua sự thành công của công viên Disneyland ở Tokyo, nơi những phụ nữ trưởng thành thường xuyên lui tới kể từ khi khu vui chơi giải trí này mở cửa năm 1983.

“Nhật Bản có một nền văn hóa vô cùng giàu chất tưởng tượng. Họ thường muốn thoát khỏi cuộc sống thường nhật và rất giỏi hư cấu thực tại”, Brendan, chàng trai Mỹ 27 tuổi, một trong những người phục vụ của quán Butlers Café nói.

Hirohata, bà chủ của quán Butlers Café nói, phụ nữ Nhật hiện đại đang phải đối mặt với áp lực của việc phải trở thành tất cả, từ một cô bạn gái dễ thương, tới nữ doanh nghiệp đầy tham vọng, rồi cả một người vợ, người mẹ tận tụy.

“Tôi tin tưởng vào sức mạnh của phụ nữ”, cô nói, “Nhờ đội những chiếc mũ miện nhỏ xinh, được đối xử như với một nàng công chúa và đạt được những tiến bộ trong việc học tiếng Anh, chúng tôi mong rằng các vị khách của mình sẽ cảm thấy ngày càng lạc quan và tự tin về bản thân mình, dù chỉ trong khoảnh khắc”.

Theo Hà Giang, Tiền Phong Online
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên