27/02/2017 18:25 GMT+7

Quận 1 tháo dỡ rào xích lấn chiếm vỉa hè trước ngân hàng

TÂM ĐỨC
TÂM ĐỨC

TTO - Chiều 27-2, lực lượng chức năng dưới sự chỉ đạo của ông Đoàn Ngọc Hải, phó chủ tịch UBND Q.1, TP.HCM, đã kiểm tra, lập biên bản và xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng đường vỉa hè ở một số địa bàn trên quận 1.

Phần hàng rào trước tòa nhà Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại Q.1, TP.HCM được tháo dỡ - Ảnh: HỮU THUẬN

Hàng rào bằng dây xích bảo vệ, bao quanh trụ sở ngân hàng Nhà nước Việt Nam bị lực lượng chức năng cho xe múc tháo dỡ khi đơn vị này không xuất trình được các giấy tờ liên quan.

Một người dân khu vực cho biết người dân không thể đi trên vỉa hè ở khu vực này vì xung quanh ngân hàng đều bị rào chắn. "Chúng tôi rất ủng hộ việc làm của lãnh đạo quận 1, những chốt an ninh dây rào thép xung quanh của ngân hàng là để bảo vệ ngân hàng. Tuy nhiên, những đoạn dây này đã chiếm hết diện tích, nếu không tháo được cũng mong lực lượng chức năng có thể lùi hàng rào thép này vào trong để chúng tôi có khoảng trống trên vỉa hè để đi", người dân này nói.

Trước đó, tại góc đường Nguyễn Công Trứ giao Hồ Tùng Mậu, trước cửa công ty cổ phần Vận tải biển Sài Gòn thuộc phường Nguyễn Thái Bình, Q.1, có một bồn cây cảnh lớn. Ông Hải đã ra lệnh đập tại chỗ.

Tại đường Hàm Nghi một công trình xây dựng lấn chiếm vỉa hè làm nơi để vật liệu xây dựng cũng bị lực lượng chức năng lập biên bản, tịch thu các vật dụng lấn chiếm.

Trao đổi về việc lấn chiếm vỉa hè, lề đường của những người bán hàng rong, ông Hải cho biết đây là lực lượng khó khăn, buôn bán lưu động mưu sinh để kiếm sống, các phường cũng đã có xử lý việc này.

“Tuy họ là những người khó khăn nhưng đây là việc của thành phố, của quận. Sắp tới, chúng tôi sẽ chỉ đạo và quyết liệt xử lý để giành lại vỉa hè cho người đi bộ” - ông Hải khẳng định.

Máy xúc tháo dỡ phần hàng dào trước tòa nhà Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khi chưa trình được giấy phép cho đoàn kiểm tra liên ngành Q.1 - Ảnh: HỮU THUẬN
Máy xúc tháo dỡ phần hàng rào trước tòa nhà Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khi chưa trình được giấy phép cho đoàn kiểm tra liên ngành Q.1 - Ảnh: HỮU THUẬN
Phần hàng rào trước tòa nhà Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại Q.1, TP.HCM được tháo dỡ - Ảnh: HỮU THUẬN
Phần hàng rào trước tòa nhà Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại Q.1, TP.HCM được tháo dỡ - Ảnh: HỮU THUẬN
TÂM ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục