26/12/2016 17:15 GMT+7

Quá yêu Mỹ Tâm hát cùng người khuyết tật, vì sao?

TRIỆU DỦ
TRIỆU DỦ

TTO - Vì sao đoạn clip ca sĩ Mỹ Tâm bất ngờ hát cùng một bạn trẻ khiếm thị bài Sầu tím thiệp hồng tại sân khấu hè phố ở Hà Nội được ngưỡng mộ và ngợi khen hết lời từ cộng đồng mạng?

Hành động đẹp của Mỹ Tâm đang được cư dân mạng ca ngợi - Ảnh cắt từ clip

Yêu vì nhân cách sống, tấm lòng đẹp

Việc Mỹ Tâm đi hát về, ngang qua một sân khấu của đoàn biểu diễn nghệ thuật nhân đạo Thăng Long (thuộc Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Hà Nội) rồi kêu xe quay lại vì thấy sân khấu nhân đạo vắng người xem và bước lên sân khấu hát cùng chàng trai khiếm thị bài Sầu tím thiệp hồng làm lay động bạn trẻ.

Một bạn dùng Facebook Kim Anh chia sẻ: “Em xem mà cũng khóc luôn, không có từ nào diễn tả. Xúc động quá ạ”.

“Có nhiều thứ không thể mua được bằng tiền” - bạn Mạnh Thắng bình luận khi xem clip.

NSƯT Hoài Linh cũng viết lên trang cá nhân: “Tên của em (Mỹ Tâm - PV) đã nói lên điều ấy. Mùa đông không lạnh. Cám ơn em nhé gái ơi”.

Bạn trẻ ngưỡng mộ ca sĩ vì hành động đẹp, nhân cách đẹp. Thành Phong - sinh viên Trường cao đẳng Công thương - chia sẻ: 

"Xem clip này, tôi đã khóc. Tôi khóc vì cô ấy là một ngôi sao lớn nhưng lại vô cùng nhỏ bé, giản dị đứng trước mọi người. Tôi khóc vì Mỹ Tâm không khoe khoang tôi là một ca sĩ, ngôi sao. Chỉ đơn giản chị ấy giới thiệu về tên mình và động viên những người khuyết tật và kêu gọi sự giúp đỡ. Bao nhiêu đó thôi cũng đủ khiến chúng ta ấm lòng giữa đêm đông”.

“Tôi ngộ ra nhiều điều. À thì ra người ta thích một thần tượng không phải chỉ là về giọng hát, ngoại hình mà còn về nhân cách sống, tấm lòng nữa. Tôi từng thờ ơ với việc nhìn nhận và đánh giá việc yêu ghét một ai đó khi chỉ xem trọng hình thức. Tôi yêu ca sĩ vì hành động đẹp, nhân cách đẹp và con người cũng đẹp” - bạn Đông Hùng, một vũ công trẻ tại TP.HCM bày tỏ.

Xem clip:

Tiến sĩ, nhà nghiên cứu văn hóa Tùng Hiếu có những nhận định từ việc làm của Mỹ Tâm được giới trẻ ngưỡng mộ. Ông cho rằng ca sĩ Mỹ Tâm quyết định dừng xe để hát cùng người khuyết tật trước hết là từ nguồn gốc Mỹ Tâm "vốn là một người con miền Trung, lớn lên với sương gió và gian khổ".

"Tôi được biết trước đây Mỹ Tâm có hoàn cảnh gia đình khó khăn, thiếu thốn và cô cũng phải tự bươn chải rất nhiều để kiếm sống. Sau đó lớn lên, cô lại vào Sài Gòn lập nghiệp vì thế cảm giác xa quê, cảm giác lớn lên trong những chuỗi ngày vất cả khiến cô có trái tim đồng cảm, và càng đồng cảm hơn với những người bất hạnh trong cuộc sống.

Vì thế, hành động mà Mỹ Tâm dừng xe lại để hát cùng bạn trẻ khuyết tật tôi cho rằng đó là vì tinh thần tương thân tương ái mà từ nhỏ Mỹ Tâm được trui rèn. Bên cạnh đó, chính là tấm lòng của cô với thiện nguyện - điều mà cô làm trong suốt nhiều năm qua chứ không phải đợi đến bây giờ".

Tiến sĩ, nhà nghiên cứu văn hóa Tùng Hiếu phân tích:

"Nói giới trẻ ngưỡng mộ Mỹ Tâm chỉ vì tấm lòng là chưa đúng. Bởi nó phải xuất phát từ nhiều khía cạnh khác nhau. Thứ nhất, Mỹ Tâm là nữ ca sĩ tài năng trong showbiz Việt, với không ít giải thưởng và cống hiến cho nền nghệ thuật nước nhà trong suốt nhiều năm. Thứ hai, Mỹ Tâm là nữ ca sĩ biết giữ gìn hình ảnh, sống thân thiện với mọi người.

Hầu như chúng ta thấy rất nhiều ca sĩ muốn có danh tiếng đã chạy theo scandal thì Mỹ Tâm lại không, cô hoạt động nghệ thuật chân chính bằng sức lực và trí tuệ của mình.

Thứ ba, Mỹ Tâm là người có tấm lòng vì thiện nguyện. Hầu như những chuyến thiện nguyện của cô đều làm trong thầm lặng, chúng ta biết được một phần do báo chí đưa tin.

Clip hát cùng người khuyết tật mới đây là một cơn gió để giới trẻ bùng cháy sự ngưỡng mộ và tình yêu với thần tượng của mình. Tôi tin trước đó, họ đã sẵn lòng yêu mến Mỹ Tâm vì những nghĩa cử đóng góp cho cộng đồng của rồi".

Mỹ Tâm thăm hỏi bạn trẻ khuyết tật sau khi cô hát chung bài Sầu tím thiệp hồng - Ảnh: Facebook Linh Jun

Giới trẻ "phát cuồng" vì hành động đẹp

Theo tiến sĩ, nhà nghiên cứu văn hóa Tùng Hiếu thì "việc ngưỡng mộ Mỹ Tâm nói riêng và thần tượng nói chung là điều chúng ta khó nói trước. Bởi, thần tượng họ được lòng người hâm mộ vì hai yếu tố tài năng và đạo đức làm nghề.

Tuy nhiên, cũng có không ít người lợi dụng tài năng của mình để dẫn lối người hâm mộ đến những vấn đề sai trái.

Tôi nghĩ, nếu một người thần tượng biết cách định hướng người hâm mộ làm những hành động đẹp, sống tốt là một điều tốt, còn ngược lại đó là điều nguy hiểm. Vậy nên, quan trọng khi chúng ta ngưỡng mộ một ai đó, không phải vì họ đẹp, họ có tài mà còn là nhân cách.

Chúng ta phải tự đặt ra câu hỏi: Chúng ta học được điều gì tốt từ họ và khi trả lời được thì chúng ta mới có lý do để ngưỡng mộ họ".

Còn thạc sĩ tâm lý Nguyên Khôi cho rằng: “Ngưỡng mộ thần tượng là tâm lý chung của giới trẻ bây giờ. Họ yêu thần tượng của mình vì nhiều lý do, có thể là tài năng, ngoại hình, cũng có thể là vì tấm lòng.

Hành động đẹp của Mỹ Tâm là một minh chứng để chúng ta hiểu vì sao mấy hôm nay bạn trẻ lại "phát cuồng" cô như vậy. Chính vì cách đối xử gần gũi của Mỹ Tâm đối với cộng đồng người khuyết tật khiến cô được mọi người yêu mến và ngưỡng mộ”.

Ông Nguyễn Văn Quang - trưởng đoàn nghệ thuật nhân đạo Thăng Long - cho Tuổi Trẻ biết chàng trai khiếm thị hát cùng Mỹ Tâm là Nguyễn Đức Mạnh, sinh năm 1988, đang là thành viên của đoàn nghệ thuật nhân đạo Thăng Long.

Hiện tại Đức Mạnh đang sống cùng gia đình và tham gia biểu diễn cùng đoàn được khoảng nửa năm. Di chứng chất độc da cam cướp đi đôi mắt của Đức Mạnh từ khi anh mới chào đời nhưng điều này không thể dập tắt ước mơ được sống và được hát của chàng trai trẻ. Mơ ước của Đức Mạnh sau này khi không hát được nữa thì có một nghề mưu sinh ổn định, phù hợp với khả năng của mình.

TRIỆU DỦ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên