29/10/2016 10:08 GMT+7

​ PVI trả bảo hiểm cho trực thăng rơi ở Vũng Tàu 3,5 triệu USD

ANH ĐỨC
ANH ĐỨC

TTO - Theo Tổng công ty Bảo hiểm PVI, số tiền bồi thường cho riêng máy bay trực thăng bị tai nạn trong quá trình bay tập tại Vũng Tàu ngày 18-10 vừa qua là 3,5 triệu USD.

Loại máy bay trực thăng bị rơi ở Vũng Tàu vừa được công bố trả bảo hiểm 3,5 triệu USD - Ảnh: Anh Đức
Loại máy bay trực thăng bị rơi ở Vũng Tàu vừa được công bố trả bảo hiểm 3,5 triệu USD - Ảnh: Anh Đức

Ngày 29-10, Tổng công ty Bảo hiểm PVI công bố đã hoàn tất các thủ tục có liên quan và chính thức giải quyết bồi thường bảo hiểm tổn thất toàn bộ thân máy bay cho máy bay trực thăng EC 130T2 số đăng ký VN-8632 bị tai nạn trong quá trình bay tập tại Vũng Tàu ngày 18-10 vừa qua.

Số tiền bồi thường là 3,5 triệu USD.

Với người ngồi trên máy bay, đại diện PVI cho biết đang tiếp tục hoàn thiện các thủ tục.

Trước đó, trong ngày xảy ra sự cố tai nạn, bảo hiểm PVI đã tạm ứng hỗ trợ cho Trung tâm Huấn luyện bay (Công ty Trực thăng Miền Nam - VNH) số tiền 500 triệu đồng/gia đình phi công hi sinh.

Sáng 18-10, máy bay trực thăng của VNH bị rơi tại núi Dinh, Bà Rịa - Vũng Tàu sau khoảng 15 phút bay huấn luyện.

Tại thời điểm xảy ra sự cố, trên máy bay có 3 phi công gồm 1 phi công giáo viên và 2 học viên. Ngày 19-10, xác chiếc máy bay bị rơi và 3 phi công hi sinh đã được tìm thấy.

Máy bay gặp sự cố là loại máy bay EC 130T2 sản xuất tại Pháp năm 2014, được sử dụng cho nhiều mục đích như huấn luyện, chở khách du lịch, tham quan từ trên cao, bay thám sát địa bàn, khảo sát các chương trình kinh tế, tìm kiếm cứu nạn với tầm bay xa nhất 606km.

Bảo hiểm PVI công nhận mình là nhà bảo hiểm gốc cho toàn bộ đội bay của VNH từ 2009, bao gồm các loại hình bảo hiểm thân máy bay, trách nhiệm đối với  người ngồi trên máy bay và phi hành đoàn.

Ngay trong ngày xảy ra tổn thất, bảo hiểm PVI đã thành lập tổ giải quyết sự cố khẩn cấp có mặt tại Vũng Tàu phối hợp Công ty Trực thăng Miền Nam và các cơ quan chức năng tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn, giám định sự cố cũng như tư vấn cho khách hàng các vấn đề liên quan đến bảo hiểm.        

ANH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên