12/08/2017 05:55 GMT+7

Premier League 2017-2018:Cuộc chơi “tiền chọi tiền”

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TT - Trước khi Arsenal đá trận khai mạc Premier League với Leicester vào rạng sáng 12-8 (giờ VN), HLV Arsene Wenger của Arsenal nói đây sẽ là mùa bóng khó khăn nhất của ông trong 21 năm làm việc ở nước Anh, bởi các đối thủ lớn nhất đều chi rất nhiều tiền với mục tiêu vô địch Premier League.

HLV Wenger (phải) và Conte sẽ đua tranh quyết liệt ở mùa giải năm nay. Ảnh: REUTERS

Tính đến thời điểm này trong mùa hè chuyển nhượng cầu thủ, Manchester City đã chi 217 triệu bảng Anh mua cầu thủ. Cộng cả mùa hè trước, HLV Pep Guardiola đã chi 400 triệu bảng để đại tu đội hình bắt đầu già cỗi của Manchester City. Hàng thủ là nơi Pep gia cố nhiều nhất với Ederson - thủ môn đắt giá nhất Premier League - cùng các hậu vệ đắt giá thứ nhất, thứ ba và thứ tám nước Anh là Kyle Walker, John Stones, Nicolas Otamendi.

Hàng công của Manchester City là đa dạng nhất, đến những cầu thủ hàng đầu như Yaya Toure, Raheem Sterling, Sergio Aguero cũng chỉ được tính là dự bị. Tuy nhiên, phòng thủ luôn là điểm yếu của họ. Mùa trước, họ chỉ giữ sạch lưới được 12 trận. Do đó, nếu Pep giải quyết được khâu phòng thủ ở mùa bóng này, họ sẽ là đối thủ đáng gờm nhất trong cuộc đua đến chức vô địch. Và mùa bóng thứ hai của Pep ở nước Anh sẽ là quyết định danh tiếng từ trước đến nay của ông.

Cũng như Pep ở Manchester City, HLV Jose Mourinho cũng đang dùng tiền mua thành công ở Manchester United (M.U). Hai mùa hè qua, Mourinho đã đưa về sân Old Trafford các cầu thủ với tổng trị giá 295 triệu bảng. Tới đây, nếu có được tiền vệ Ivan Perisic thì số tiền sẽ lên tới 350 triệu bảng với lời hứa của Mourinho: trong hai năm tới, M.U sẽ sánh ngang với các đội bóng mạnh nhất châu Âu.

Ngược với đội bóng cùng thành phố, M.U phòng thủ tốt nhưng tấn công lại không hay. Ở vào tình thế này, Mourinho trở lại bài cũ của ông: xây dựng một lối chơi trực diện, phòng thủ phản công, đưa bóng nhanh nhất mọi cách có thể lên tuyến đầu cho chân sút Romelo Lukaku, một bản sao của Didier Drogba thời kỳ Mourinho thành công với Chelsea.

Dù Chelsea nhanh chân trên thị trường cầu thủ khi mua ba cầu thủ Alvaro Morata, Antonio Rudiger, Bakayoko cho ba tuyến, nhưng họ cần phải có thêm cầu thủ. Đây là một nghịch lý vì Chelsea có đến 40 cầu thủ đem đi cho mượn khắp nơi. Trong khi đó, HLV Antonio Conte chỉ có chưa đầy 20 cầu thủ ông muốn sử dụng.

Năm ngoái, Chelsea chỉ tập trung đá các giải trong nước. Năm nay, cách tiếp cận mùa bóng của Conte phải khác vì có Champions League, ông không thể chỉ sử dụng 16-17 chủ chốt cho tất cả các trận đấu được. Conte chưa bao giờ có duyên trên đấu trường châu Âu, trong khi Champions League luôn là ưu tiên hàng đầu của ông chủ Roman Abramovich. Vì vậy, đây sẽ là một mùa bóng đầy sức ép của Conte.

Mùa trước tuy ghi nhiều bàn nhất và để lọt lưới ít nhất Premier League, nhưng Tottenham khó có thể lặp lại thành tích này vào mùa giải 2017-2018. Thứ nhất, trong khi các đội khác chi tiền bổ sung đội hình thì Tottenham không làm điều đó. Họ tin những tài năng trẻ được đẩy lên từ lò đào tạo sẽ nhanh chóng hòa nhập với đội bóng. Thành công lớn nhất của họ trong mùa hè này là giữ chân được các tài năng như Harry Kane, Dele Alli.

Nhưng liệu họ giữ được các tài năng này bao lâu khi ông chủ tịch Daniel Levy ấn định mức lương trần trong đội bóng chỉ là 100.000 bảng/tuần? Thứ hai, mùa này Tottenham sẽ chơi trên sân Wembley trong thời gian chờ xây dựng lại sân White Hart Lane. Tottenham và các đội bóng khác từ trước đến nay đều không thành công khi lấy Wembley làm sân nhà.

Với Arsenal và Liverpool, mục tiêu hiện thực của họ mùa này chỉ là vào top 4. Đã bao lần xuất hiện đầy hứa hẹn, nhưng hai đội này đều gây thất vọng. Mùa này cũng vậy, khi họ không có những bước thay đổi thật sự lớn.

Dự đoán thành tích Premier League 2017-2018 của nhật báo Guardian (Anh): 1 - Manchester City, 2 - Chelsea, 3 - Manchester United, 4 - Tottenham, 5 - Liverpool, 6 - Arsenal.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên