26/03/2015 04:43 GMT+7

Podolski giúp Đức hòa Úc

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 26-3, trong trận giao hữu trên sân nhà, đội đương kim vô địch thế giới Đức phải cần đến bàn thắng ở phút 81 của Lukas Podolski mới cầm chân được Úc 2-2.

Xét về tương quan lực lượng, tuyển Đức có lực lượng vượt trội so với Úc, với những cái tên như Reus, Goetze, Oezil, Gundogan, Khedira... Dù không thật sự lấn lướt nhưng tuyển Đức đã sớm ghi bàn mở tỉ số, do công Marco Reus ở phút 17. Người kiến tạo cho Reus lập công là Khedira, với một pha cướp bóng ở phần sân nhà, dốc bóng phản công ở cánh trái rồi căng ngang vào cho Reus.

Sau bàn thắng, thế trận diễn ra khá ngang ngửa với chất lượng không quá cao. Đến phút 40, tận dụng việc hàng thủ tuyển Đức chơi thiếu quyết liệt, Burns tạt bóng từ cánh trái cho Troisi đánh đầu quân bình tỉ số 1-1. Đến phút 50, Úc bất ngờ vượt lên dẫn trước sau cú sút phạt trực tiếp đẹp mắt của Jedinak. Trong pha bóng này, thủ môn Zieler đã chạm được tay vào bóng nhưng không thể giữ sạch lưới.

Bị dẫn bàn, HLV Joachim Loew bắt đầu thay người để làm mới đội hình vào giữa hiệp hai: Kramer thế Khedira phút 63, Schuerrle thế Bellarabi phút 64 và Podolski, Max Kruse thế Reus, Goetze ở phút 73.

Cuối cùng những sự thay đổi người của HLV Loew đã phát huy tác dụng. Phút 82, hai trong số những cầu thủ vào sân trong hiệp hai đã mang về bàn thắng cho Đức, khi mà Schuerrle đi bóng kỹ thuật bên cánh trái, dẫn bóng xuống sát biên rồi chuyền vào giữa để Podolski dứt điểm, ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Dù đang thi đấu không tốt tại Inter Milan nhưng Podolski vẫn nhận được sự tin tưởng của HLV Joachim Lew và Oliver Bierhoff, quản lý của tuyển Đức. Bàn thắng giúp Podolski có 48 bàn trong màu áo đội tuyển, vượt qua Juergen Klinsmann và Rudi Voeller. 

Ở trận đấu khác, cú hat-trick của Nicklas Bendtner ở phút 33, 83 và 90+2 đã giúp Đan Mạch lội ngược dòng thắng Mỹ 3-2. Hai bàn thắng của Mỹ do công Altidore (19') và Johannsson (66').

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên