18/05/2017 12:50 GMT+7

Phương Vy đã sống một cuộc đời đáng sống!

M. NHIÊN tổng hợp
M. NHIÊN tổng hợp

TTO - Tin về cô sinh viên giỏi giang Nguyễn Xuân Phương Vy từ giã bạn bè, người thân khiến nhiều người bàng hoàng. Hàng trăm lời chia buồn của những từng người quen, chưa quen đã gởi đến Tuổi Trẻ Online.

Vy rất quý mái tóc giả được làm từ tóc thật của cô bạn thân - Ảnh: DUYÊN PHAN

Như tin đã đưa, sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư máu, tối 17-5 cô sinh viên trường ĐH Bách Khoa TP.HCM Nguyễn Xuân Phương Vy đã vừa từ giã bạn bè, người thân, ra đi ở tuổi 21.

Vẻ yêu đời, mạnh mẽ của cô nữ sinh cựu học sinh THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM tưởng không gì quật ngã cho đến khi số phận gọi tên cùng căn bệnh quái ác này.

Thương tiếc, bàng hoàng như mất đi người thân của mình, trên fanpage Tuổi Trẻ và gởi các ý kiến bình luận đến Tuổi Trẻ Onlline, nhiều bạn đọc đã gởi lời chia buồn đến gia đình Phương Vy, cũng như oán trách số phận sao nghiệt ngã với cô nữ sinh đẹp người đẹp nết. 

Bạn đọc Trịnh Bình Thọ thảng thốt: "Ở xa, chưa từng gặp, nhưng tôi vẫn thường xuyên theo dõi thông tin về cháu. Dự định cuối tháng 5, có dịp vào Sài Gòn sẽ đến thăm cháu một lần. Vậy là không kịp rồi! Đọc thông tin mà nước mắt cứ muốn trào ra! Ra đi bình yên cháu nhé. Mọi người luôn nhớ đến cháu"!

Viết lời chia buồn lúc 22h48 tối 17-5, bạn dọc Quach Phan chua xót: "Đọc rồi nhưng lại như chưa từng đọc và không muốn đọc. Xót lòng trách trời không biết tại trời hay tại người, sao nỡ cướp đi một người ham học ham làm!".

Trong khi đó, bạn đọc Tấn Phúc viết: "Vĩnh biệt em, một ngôi sao sáng đã không còn trên thế gian này, nhưng em sẽ tỏ sáng mãi trong tâm trí bạn bè và người thân. Cuộc sống còn quá nhiều ước mơ và hoài bão mà em chưa thực hiện được, thật tiếc cho em..."!

Ghi nhận những đóng góp của Phương Vy cho cuộc đời này, bạn đọc Nguyen Quoc Viet chia sẻ: "Cảm ơn đời đã mang em đến đây! Em đến đây để mang sứ mệnh lan toả tình yêu thương và sức trẻ cho đời. Cuộc sống này sẽ mất đi em, nhưng nó sẽ mở ra cho nhiều người thêm động lực để noi gương em. Mong ba mẹ em vượt qua mất mát này"!

Cùng với sự trân trọng qua những đóng góp của người bạn trẻ này, bạn đọc tên Mai lại cho rằng dù tồn tại trên cõi đời này chỉ 21 năm, nhưng Phương Vy đã dành những năm tháng đẹp nhất đời mình cho tình nguyện, hội đoàn Phương Vy và theo bạn đọc này thì: "Em đã sống một cuộc đời đáng sống. Em ra đi nhưng những điều tốt đẹp ở em vẫn còn..."

Dẫu biết rằng, sinh, lão, bệnh, tử là quy luật của cuộc đời một con người, nhưng với Phương Vy, một cô gái xinh xắn, giỏi giang, ngoan ngoãn... tương lai đang rộng mở phía trước, vậy mà lưỡi hái của thần chết đã kéo đi tất cả, bạn đọc Hải Đăng viết lời chia buồn cùng gia đình, bạn của Phương Vy và Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM và cầu mong tâm hồn Phương Vy được siêu thoát và luôn phù hộ cho cha mẹ, gia đình và bạn bè của mình.

Với tâm trạng ấy, bạn đọc kí tên Ky Su Trang Xin chia sẻ: "Bạn Phương Vy ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ, bạn ra đi trước sự bất lực của đội ngũ y bác sỹ giỏi với những thiết bị y tế tối tân. Đây là nỗi mất mát không riêng gì của gia đình bạn. Gia đình bạn mất đi một người con hiếu thảo, bạn bè sinh viên mất đi một người bạn hiền, ĐH Bách khoa mất đi một cô SV giỏi đầy tài năng, Tổ quốc mất đi một Kỹ sư tương lai đầy nhiệt huyết..."

Việc dành những năm tháng đẹp nhất đời mình cho tình nguyện, hội đoàn... hành động đẹp của Phương Vy theo bạn đọc Tấn Phúc rất đáng để những người trẻ soi rọi lại mình.

Bạn đọc Tấn Phúc nhắn gởi: "Hiện nay có biết bao bạn trẻ còn sống thiếu trách nhiệm với bản thân, đánh đổi tuổi thanh xuân bằng những thú vui vô bổ, sống không có lý tưởng và hoài bão. Giờ này tôi chỉ ước gì nếu Vy không bỏ lại sau lưng cuộc sống này và bỏ lại bao nhiêu ước mơ và hoài bão; Thôi xin em hãy yên nghỉ nhé Vy, vĩnh biệt em!"

 

M. NHIÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên