13/06/2016 16:14 GMT+7

Phương Thanh đằm thắm cùng Về quê

Q.N.
Q.N.

TTO - "Chị Chanh" bất ngờ trong album Về quê với những ca khúc trữ tình, quê hương, khác xa với phong cách pop rock từng làm nên tên tuổi chị trước đây.

Phương Thanh trong buổi ra mắt album Về quê - Ảnh: Đăng Chúc

Album Về quê gồm 16 ca khúc đều là những sáng tác quen thuộc với rất nhiều thế hệ người Việt như: Ca dao em và tôi, Quê nhà, Con cò, Mẹ thương, Về đâu mái tóc người thương, Về quê, Ngồi tựa song đào, Dạ cổ hoài lang….

Không còn hình ảnh một “nữ hoàng nhạc rock” đầy máu lửa trên sân khấu, luôn khiến khán giả cuồng nhiệt và “đứng ngồi không yên” với những bài hát sôi động, Về quê là một Phương Thanh nhẹ nhàng, da diết, mộc mạc và đằm thắm sau những thăng trầm của cuộc đời.

Đó là những hoài niệm về tuổi thơ, về nơi chôn rau cắt rốn , những rung động đầu đời, là cảm xúc của một người mẹ đã trải qua đủ mọi buồn vui...

Cũng chính vì thế mà Phương Thanh đã chọn cho mình bộ áo dài nền nã để xuất hiện trong buổi giới thiệu album. Đây là bộ áo dài mà nhà thiết kế (NTK) Sỹ Hoàng đã may tặng riêng cho ca sĩ Phương Thanh.

NTK Sỹ Hoàng cho biết ngay từ khi nhìn hình bìa album, anh đã thích thú trước hình ảnh Phương Thanh mặc áo dài trắng ngồi trên chiếc thuyền, giữa bạt ngàn bông súng, nên anh đã dành tặng cho Phương Thanh bộ áo dài đặc biệt này.

"Chị Chanh" nền nã trong bộ áo dài trắng do NTK Sỹ Hoàng tặng - Ảnh: Đăng Chúc

Trong số 16 ca khúc của album, Phương Thanh và ekip đã chọn Về quê để thực hiện MV. Theo chia sẻ của đạo diễn Tùng Phan, ngay từ khi gặp gỡ chị Chanh và được nghe toàn bộ album, anh đã thuyết phục cô quay video clip cho ca khúc này vì câu hát ‘thiếu quê hương ta về đâu”. 

Vì thế, xuyên suốt trong MV khán giả sẽ được đắm mình trong những cảnh quay tuyệt đẹp tại An Giang với những cánh đồng lúa bát ngát, những dòng kênh chứa đầy kỷ niệm của thời “cởi trần tắm mưa”, những con đường làng quen thuộc và cả những kí ức của tình yêu thuở ô mai … 

Dưới góc máy của những chàng trai trẻ mê phượt, Về quê dựng lên bức tranh miền Tây chân thật, bình dị nhưng sống động. MV này cũng mở đầu cho chuỗi video clip mà Tùng Phan cùng những người bạn thực hiện tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước. 

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên