09/07/2013 09:44 GMT+7

Phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm mới

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Nhóm nghiên cứu thuộc ĐH Oxford (Anh) cho biết đã áp dụng thành công phương pháp sàng lọc gen thế hệ mới giúp chọn ra phôi thai khỏe mạnh cho thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) với chi phí rẻ hơn trước, theo AFP ngày 8-7.

Theo AFP, phương pháp sàng lọc thế hệ kế tiếp (NGS) sử dụng công nghệ cập nhật trình tự toàn bộ hệ gen, nhờ đó các nhà khoa học phát hiện các rối loạn di truyền gen, bất thường nhiễm sắc thể và đột biến nhằm chọn ra một phôi thai với hệ gen tốt nhất trong IVF.

lrtmk286.jpgPhóng to
Phương pháp NGS giúp chọn ra phôi thai khỏe mạnh cho thụ tinh trong ống nghiệm - Ảnh: AFP

Tác giả nghiên cứu Dagan Wells thuộc Trung tâm Nghiên cứu y sinh NIHR của ĐH Oxford cho biết công nghệ mới rẻ hơn và thu được nhiều dữ liệu di truyền hơn so với các phương pháp cũ. Các phương pháp hiện hành trong việc dò ra những khiếm khuyết gen của phôi thai thường trên 2.000 bảng Anh (3.000 USD). Ông Wells cho biết phương pháp mới sẽ rẻ hơn vài trăm bảng Anh và phù hợp với túi tiền của nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn hơn.

Phương pháp này thường áp dụng cho những bà mẹ trong độ tuổi từ 35-39, từng sẩy thai ít nhất một lần. Tuy nhiên nhóm nghiên cứu khẳng định vẫn cần phải tiến hành nhiều thí nghiệm hơn nữa để xác định hiệu quả của phương pháp NGS.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên