24/09/2013 18:31 GMT+7

Phương Anh "xương thủy tinh" gặp danh ca Stevie Wonder

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội nghị cấp cao của Đại hội đồng LHQ về người khuyết tật diễn ra tại New York, ngày 23-9, Nguyễn Phương Anh, cô gái VN mắc bệnh xương thủy tinh, đã có cuộc gặp gỡ thân mật danh ca khiếm thị Stevie Wonder.

Tìm kiếm tài năng: Kết thúc vòng loạiSốt" với cô bé 9 tuổi có giọng hát thiên thần

TbMEvPah.jpgPhóng to
Phương Anh mỏng manh trò chuyện cùng danh ca Stevie Wonder - Ảnh: UNICEF

Theo UNICEF, tại sự kiện, Stevie Wonder, hiện đang là Sứ giả Hòa bình của Liên Hợp Quốc, và cô gái có biệt danh “Thủy tinh” đến từ Việt Nam đã ôm lấy nhau, bày tỏ tình cảm yêu mến và trao đổi số điện thoại để giữ liên lạc. Stevie Wonder đã đề cập đến những điểm chung về mặt tinh thần của họ khi biết Phương Anh cũng có niềm đam mê với âm nhạc và được biết đến từ một cuộc thi ca hát.

“Không một ai đáng bị phân biệt vì họ bị mù hay có bất cứ khuyết tật nào, hay vì màu da của họ. Chúng ta không cho phép sự phân biệt vùi dập đi những giấc mơ. Cô gái trẻ này đã không làm như vậy,” Stevie Wonder nói về Phương Anh.

Về phần mình, Phương Anh bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với người ca sĩ đã trở thành một trong những biểu tượng của nền âm nhạc toàn cầu. “Điều thực sự quan trọng cho tất cả những người khuyết tật, và cả những người không khuyết tật, là được sống trong một thế giới nơi mà những điều kì diệu luôn xảy ra, và Stevie Wonder là một trong những điều kì diệu ấy,” cô nói.

Tại cuộc gặp gỡ, Stevie cũng bày tỏ quan điểm của ông về nỗ lực xóa bỏ rào cản xã hội với người khuyết tật, hướng đến việc phát triển một thế giới đại đồng.

“Càng có nhiều người hành động vì sự thay đổi, cũng như tham gia vào thế giới không khoảng cách, thì sẽ càng có ít người đứng bên lề thế giới ấy, và cuối cùng cái chúng ta có sẽ là một thế giời hòa nhập”, ông phát biểu.

Sinh ra tại Michigan với khuyết khiếm về mắt, Steve Wonder được xem là thần đồng âm nhạc của nước Mỹ khi bắt đầu sự nghiệp âm nhạc khi chỉ mới 12 tuổi. Trong sự nghiệp âm nhạc của mình, ông có hơn 30 bài hát thống lĩnh nhiều bảng xếp hạng của Mỹ. Ông cũng giành được 22 giải Grammy, đạt kỷ lục nhận được nhiều giải Grammy nhất cho một nghệ sĩ solo.

Năm 2008, tạp chí Billboard bình chọn ông đứng thứ 5 trong top 100 nghệ sĩ nổi tiếng nhất mọi thời đại. Năm 2009, Stevie được chọn làm Đại sứ Hòa bình của Liên Hiệp Quốc chuyên về người khuyết tật.

Nguyễn Phương Anh sinh năm 1996 tại Hà Nội. Cô từng bị gãy xương hơn 30 lần và phải ngồi xe lăn vì chứng xương thủy tinh. Năm 2012, cuộc đời Phương Anh bước sang một chương mới khi cô tham gia cuộc thi Vietnam’s Got Talents mùa đầu tiên, và tỏa sáng sau màn trình diễn bài hát “Let’s Dance,” ca khúc vui nhộn từng được trình diễn bởi ca sỹ Miley Cyrus.

Sau cuộc thi, Phương Anh được khán giả nồng nhiệt đón nhận và nhiều người đã xem cô gái trẻ này là tấm gương sáng cho việc người khuyết tật bước ra hội nhập với thế giới bên ngoài, nơi họ có thể làm được những điều mà người không khuyết tật làm được.

Cô gái trẻ này cũng được chọn hát và phát biểu tại nhiều chương trình về người khuyết tật của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc, nhằm truyền cảm hứng về một cuộc sống hòa nhập cho những người có cùng cảnh ngộ với mình.

Theo dự kiến, trong thời gian ở lại New York, bên cạnh Hội nghị cấp cao của Đại hội đồng LHQ về người khuyết tật và phát triển, Phương Anh cũng sẽ tham dự Diễn đàn Hợp tác toàn cầu về trẻ khuyết tật và Thảo luận đối thoại về tiếng nói của người khuyết tật trong chương trình phát triển sau 2015 với các vai trò khác nhau: chủ tọa, đại biểu, dẫn chương trình và ca sĩ.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên