08/07/2010 10:30 GMT+7

Phùng Tiểu Cương, Trần Mộc Thắng ra mắt phim bom tấn

XUÂN TRÂM (Theo Independent)
XUÂN TRÂM (Theo Independent)

TTO - Các rạp chiếu phim của Trung Quốc đang ráo riết chuẩn bị để đón nhận hai "quả bom" được dự đoán sẽ là bom tấn của điện ảnh Trung Quốc trong mùa hè năm nay với hai đạo diễn Phùng Tiểu Cương và Trần Mộc Thắng.

cVw2QmWq.jpgPhóng to
Poster phim City under siege
r1FmfNd8.jpgPhóng to
Một cảnh trong phim Aftershock

Cùng với việc áp dụng kỹ thuật quay chuyên nghiệp từ Hollywood, Phùng Tiểu Cương và Trần Mộc Thắng hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả Trung Quốc hai tác phẩm hoành tráng mang tên Aftershock (Dư chấn) và City under siege (Toàn thành giới bị).

Với Aftershock, đạo diễn Phùng Tiểu Cương đã chi đến 135 triệu nhân dân tệ (tương đương 16 triệu euro) để thực hiện bộ phim.

Aftershock là một thiên sử ca, một bộ phim cảm động được thực hiện xung quanh trận động đất kinh hoàng tại Đường Sơn, Trung Quốc vào năm 1976. Thảm họa đã cướp đi 250.000 mạng người Trung Quốc.

Aftershock hội đủ nhân tố để trở thành một bộ phim bom tấn trong mùa hè năm nay của điện ảnh Trung Quốc khi đạo diễn Phùng Tiểu Cương đã đầu tư rất lớn cho các hiệu ứng đặc biệt theo phong cách Hollywood trong bộ phim. Bộ phim dự định công chiếu vào ngày 22-7 tới. Các nhà làm phim đang chuẩn bị để có một buổi ra mắt hoành tráng với sự xuất hiện đồng loạt hơn 4.500 rạp chiếu phim trên khắp Trung Quốc.

Không kém cạnh là bộ phim có nhan đề City under siege của đạo diễn Trần Mộc Thắng. Bộ phim với kinh phí 100 triệu nhân dân tệ (tương đương 11,8 triệu euro) sẽ ra mắt khán giả vào ngày 8-8 tới. Đây được xem là bộ phim về "người đột biến" đầu tiên của Trung Quốc.

Với tác phẩm City under siege, đạo diễn Trần Mộc Thắng sẽ cống hiến cho khán giả những hình ảnh kinh dị xảy ra trong đời sống thường nhật của con người. Lần đầu tiên Trần Mộc Thắng đã đưa chất hóa sinh và những hình ảnh đột biến kinh dị vào phim ảnh của Trung Quốc. Trần Mộc Thắng cũng đã mời các chuyên gia trang điểm từ Thái Lan để tạo hiệu ứng hình ảnh cho tác phẩm của mình. Các chuyên gia Thái Lan lần này là những người đã rất thành công trong việc tạo hình ảnh trong các bộ phim kinh dị như Lord of the ringsThe hulk.

Cả AftershockCity under siege đều nhắm đến doanh thu hoành tráng tại phòng vé. Đạo diễn Phùng Tiểu Cương đã không ngần ngại khi tuyên bố mục tiêu của đoàn phim là thu về 500 triệu nhân dân tệ (tương đương 59 triệu euro) cho tác phẩm lần này.

Vẫn chưa thể nói điều gì về sự chào đón của khán giả Trung Quốc cho hai tác phẩm vào lúc này. Nhưng trong cuộc thăm dò phản ứng của khán giả mới đây với đoạn trailer của Aftershock thì nhận được những nhận xét rất khả quan từ khán giả.

Nữ diễn viên chính của Aftershock, ngôi sao Trương Tịnh Sơ, cho biết dù đã tham gia rất nhiều bộ phim bi kịch nhưng với Aftershock cô luôn ràn rụa nước mắt. “Tôi đã đóng rất nhiều vai bi, nhưng chưa nhân vật nào lại ám ảnh tôi nhiều như trong Aftershock”, nữ diễn viên này cho biết.

XUÂN TRÂM (Theo Independent)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên