01/04/2017 16:42 GMT+7

Phú Yên dừng phát rừng chờ Thủ tướng chỉ đạo

DUY THANH
DUY THANH

TTO - UBND tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo dừng các hoạt động cưa phát rừng ở hai tiểu khu 310, 311 rừng huyện Sông Hinh (tỉnh Phú Yên).

Sáng 27-3, một nhân công đang cưa hạ cây rừng trong tiểu khu 310 rừng đầu nguồn ở Sông Hinh để lấy đất làm mặt bằng dự án nuôi bò - Ảnh: ĐĂNG TRÌNH
Một nhân công cưa hạ cây rừng trong tiểu khu 310 rừng đầu nguồn ở Sông Hinh ngày 27-3 - Ảnh: ĐĂNG TRÌNH

Chiều 1-4, Văn phòng Tỉnh ủy Phú Yên cho biết Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên chỉ đạo về việc triển khai dự án chăn nuôi bò thịt chất lượng cao của Công ty CP Chăn nuôi thảo nguyên Phú Yên tại hai tiểu khu 310, 311 rừng huyện Sông Hinh (tỉnh Phú Yên).

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo tạm dừng ngay các nội dung công việc đang triển khai của dự án trên thực địa, chờ đến khi có ý kiến của các bộ, ngành liên quan và Thủ tướng Chính phủ; đồng thời khẩn trương khắc phục những việc làm chưa tốt.

Chiều cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Hữu Thế - phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên - cho biết thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo dừng các hoạt động cưa phát rừng ở hai tiểu khu trên.

Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên cho rằng dự án chăn nuôi bò thịt chất lượng cao là dự án lớn nhằm thực hiện mục tiêu cơ cấu lại ngành nông nghiệp tỉnh, được chuẩn bị chu đáo và được sự đồng thuận của các cấp, các ngành.

Ban Thường vụ tỉnh ủy đã thống nhất chủ trương thực hiện dự án và các bộ, ngành liên quan đã cho ý kiến. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện còn một số việc làm chưa tốt, cần được tiếp tục hoàn thiện.

Sau khi có những thông tin phản ánh của báo chí, lãnh đạo UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp với các ngành, địa phương liên quan và chủ đầu tư để rà soát lại quá trình triển khai thực hiện dự án, làm rõ những thông tin báo chí nêu, qua đó chỉ đạo khắc phục những việc làm chưa tốt.

Trước đó, như Tuổi Trẻ thông tin, UBND tỉnh Phú Yên cho phát dọn 178ha rừng tự nhiên và rừng trồng trong kế hoạch sẽ phát 377ha tại hai tiểu khu nêu trên để thực hiện dự án.

Tuy nhiên, việc phát rừng này làm trái nội dung của báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án được Bộ Tài nguyên và môi trường phê duyệt.

Hơn thế, sau khi việc phát dọn rừng được phát hiện, dư luận phản ứng mạnh mẽ trước việc tỉnh Phú Yên “hi sinh” rừng để làm dự án trồng cỏ nuôi bò này.

Vào ngày 31-3, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu UBND tỉnh Phú Yên kiểm tra, báo cáo về dự án này cho Thủ tướng trước ngày 20-4. Hiện các bộ, ngành chức năng cũng đang vào cuộc thanh tra toàn diện dự án.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên