06/02/2009 14:30 GMT+7

Phú Yên: Cháu bé vừa biết nói đã có khả năng đọc cực nhanh

          TẤN LỘC
          TẤN LỘC

TTO - Đó là cháu Nguyễn Văn Tình, sinh năm 2003, con của vợ chồng chị Nguyễn Thị Thu Phượng (38 tuổi), anh Nguyễn Văn Thanh (42 tuổi) ở thôn Phước Long, xã Hòa Tâm, xã huyện Đông Hòa (Phú Yên).

ux9YvXYq.jpgPhóng to
Cháu Nguyễn Văn Tình đọc vanh vách các loại sách báo

Vợ chồng chị Phượng cho biết từ khi sinh ra đến 5 tuổi, cháu Tình không hề biết nói, ngay cả bập bẹ từng tiếng cũng không. Vợ chồng chị Phượng đã đưa cháu đi khám tại một số bệnh viện ở TP HCM nhưng bác sĩ bảo cháu không bị mắc bệnh, chỉ chậm nói. Mãi đến cách đây sáu tháng, trước khi nhập học lớp mẫu giáo, cháu chỉ bập bẹ được “ba", "má”.

Cách đây hơn một tháng, gia đình chị Phượng vô cùng kinh ngạc khi phát hiện cháu Tình có khả năng đọc cực nhanh, hơn cả người lớn. Nhiều người đưa cho cháu Tình một số sách báo, chỉ nhìn lướt qua cháu đã đọc làu làu và cực nhanh, người lớn lướt theo không kịp. Tuy nhiên, giọng cháu Tình vẫn còn lơ lớ do nói chưa rõ. Vợ chồng chị Phượng khẳng định cháu Tình chưa hề được ai dạy học, chỉ bắt đầu đi học mẫu giáo năm tháng nay.

Cô giáo Đoàn Thị Hồng Phượng - giáo viên Trường mẫu giáo xã Hòa Tâm, nơi cháu Tâm học - cho biết trong lớp cháu Tình không bao giờ chú ý nhưng sau đó cháu đọc và thuộc vanh vách các sách truyện, nhạc… Tuy nhiên, điều khá lạ là cháu Tình vẫn chưa biết viết chữ, làm các phép toán đơn giản.

          TẤN LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên