30/10/2015 08:43 GMT+7

​Phú Quốc thu hồi đất rừng bị bao chiếm

DUY KHÁNH
DUY KHÁNH

TT - Sáng 29-10, các lực lượng chức năng huyện Phú Quốc (Kiên Giang) đã tiến hành cưỡng chế, thu hồi 10.023m2 đất rừng phòng hộ tại tiểu khu 81, thị trấn An Thới.

Đây là diện tích đất rừng mà ông Nguyễn Văn Năm (sinh năm 1952, tạm trú tại khu phố 1, thị trấn An Thới) đã bao chiếm, xây cất nhà và trồng cây trái phép.

Mặc dù chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đã nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở và xử phạt vi phạm hành chính nhưng ông Nguyễn Văn Năm vẫn cố tình lấn chiếm đất rừng để làm nhà và trồng cây trái pháp luật trong diện tích rừng phòng hộ Phú Quốc.

Tại buổi cưỡng chế ông Nguyễn Văn Năm cố tình vắng mặt. Trước sự chứng kiến của các ban ngành, đoàn thể huyện Phú Quốc và thị trấn An Thới, đoàn công tác đã thông qua quyết định đồng thời tiến hành cưỡng chế, hủy bỏ cây trồng và tháo dỡ, di dời các công trình xây dựng trái phép, giao trả lại diện tích bị lấn chiếm cho Ban quản lý rừng phòng hộ Phú Quốc.

Tiểu khu 81 là khu vực đang bị các hộ dân bao chiếm trái phép mà báo Tuổi Trẻ phản ánh trong loạt bài “Khoét ruột rừng Phú Quốc”. Hàng chục ngàn mét vuông rừng phòng hộ đã bị tàn phá tan hoang để trồng các loại cây khác như xà cừ, tràm bông vàng rồi bán sang tay hoặc chờ đền bù khi có dự án triển khai. 

Ông Nguyễn Ngọc Quyết - phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Kiên Giang - cho biết sắp tới sẽ tiến hành cưỡng chế đối với các hộ bao chiếm còn lại tại tiểu khu này.

DUY KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên