23/11/2016 17:42 GMT+7

Phụ nữ thuê người bắn tình nhân: truy tố 4 bị can

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Ngày 23-11, Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã nhận được kết luận điều tra, đề nghị truy tố bốn bị can tội “giết người”, “tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Theo đó, bốn người bị đề nghị truy tố gồm: Hoàng Thị Ngọc Lan (46 tuổi, quê Hải Phòng, trú Q.7, TP.HCM), Trần Hữu Thịnh (còn gọi Thịnh “cú lợn”, 33 tuổi, trú Hải Phòng), Nguyễn Văn Toàn (32 tuổi, trú Hải Phòng) và Nguyễn Ngọc Hải (42 tuổi, trú TP Nha Trang).

Trong đó Lan, Thịnh, Toàn cùng bị đề nghị truy tố tội “giết người”. Ngoài ra, Thịnh, Toàn cùng Hải bị đề nghị truy tố thêm tội “tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Trước đó ngày 26-6, tại một công trình xây dựng ở xã Tân Hòa (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), ông Phạm Đức Thịnh (Công ty cổ phần Vật tư thiết bị miền Nam, 43 tuổi, trú tại thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành) bị một người dùng súng bắn hai phát vào người, gây thương tích nặng. Ông Đức Thịnh may mắn thoát chết.

Theo kết quả điều tra, giữa nạn nhân Đức Thịnh và bị can Ngọc Lan có mối quan hệ tình cảm lẫn kinh tế và sống với nhau như vợ chồng. Tuy nhiên từ cuối năm 2015 đầu 2016, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn.

Đến đầu tháng 6-2016, Ngọc Lan nhiều lần kể lại chuyện mâu thuẫn gay gắt giữa mình và ông Đức Thịnh cho Trần Hữu Thịnh - một người cháu ngoài xã hội - nghe. Sau đó, Lan đồng ý để Hữu Thịnh và cùng nghi can này bàn bạc hành vi gây án.

Sáng 26-6, Trần Hữu Thịnh mang theo súng cùng với Nguyễn Văn Toàn đi xe máy từ TP.HCM xuống công trình xây dựng của ông Đức Thịnh ở xã Tân Hòa. Trước khi đi, Ngọc Lan có đưa cho Hữu Thịnh 10 triệu đồng.

Lúc đến nơi, Toàn đứng ngoài còn Hữu Thịnh vào bên trong công trình, đợi nạn nhân. Khi ông Đức Thịnh đi đến gần hỏi “đến đây có việc gì” thì bị Hữu Thịnh dùng súng bắn hai phát vào người. Ông Đức Thịnh thoát chết trong may mắn và mang tỉ lệ tổn thương cơ thể 52%.

Khi điều tra vụ án này, cơ quan công an còn xác định trước khi bị bắn, chính nạn nhân Đức Thịnh thông qua Ngọc Lan có nhờ Hữu Thịnh mua một khẩu súng để “phòng thân”.

Hữu Thịnh nhờ Bình (không rõ lai lịch) mua được một khẩu súng Colt 45 và giao cho Đức Thịnh với giá 42 triệu đồng. Tuy nhiên, do thấy súng cũ nên Đức Thịnh không đồng ý, trả lại cho Hữu Thịnh và đề nghị đổi súng.

Sau đó, chính Bình cho Đức Thịnh số điện thoại của một người để đổi súng tại TP Phan Thiết, Bình Thuận. Và khẩu súng này là vũ khí gây án.

Do cơ quan điều tra chưa làm việc với những người bán súng này nên hành vi mua bán trái phép vũ khí quân dụng này tách ra, điều tra trong một vụ án khác.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên