10/09/2013 09:29 GMT+7

Phóng viên nghi nhận hối lộ nộp bài viết trước khi bị bắt

VŨ TOÀN
VŨ TOÀN

TT - “Ngày 9-9, PC46 đã bắt quả tang phóng viên Văn Thành (33 tuổi, trưởng văn phòng thường trú báo Kinh Tế Nông Thôn tại hai tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh) đang nhận 20 triệu đồng của Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Vinland, trụ sở tại Hà Nội”.

Bắt quả tang một phóng viên nhận hối lộ 20 triệu đồng

Đại tá Đào Hồng Lập - trưởng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an Nghệ An, ngày 9-9 đã xác nhận thông tin trên.

Thông tin ban đầu từ PC46 cho biết Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Vinland xây dựng một công trình ở Nghệ An. Phóng viên Văn Thành được cho là đã viết bài phản ánh chất lượng công trình này và ép công ty “nên biết điều”, nếu không sẽ đăng thêm một số bài báo khác.

Theo PC46, ngày 9-9, khi đang chờ máy bay vào TP.HCM theo lời mời dự họp của một doanh nghiệp lớn, phóng viên Văn Thành yêu cầu đại diện Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Vinland đưa tiền ra sân bay. Khi đang nhận tiền thì Văn Thành bị công an bắt.

Trao đổi với Tuổi Trẻ sau khi có thông tin phóng viên Văn Thành bị bắt, ông Lê Văn Thơm - phó tổng biên tập báo Kinh Tế Nông Thôn - nói: “Qua thông tin trên các báo điện tử, chúng tôi mới biết Văn Thành bị bắt. Phải chờ kết luận điều tra của Công an Nghệ An chúng tôi mới có biện pháp xử lý”.

Ông Thơm cho biết thêm: “Ngày 3-9, báo Kinh Tế Nông Thôn đã đăng một bài viết của phóng viên Văn Thành về tình trạng xuống cấp sau một năm sử dụng tuyến đường liên huyện Thanh Chương - Đô Lương do Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Vinland thi công. Sáng 9-9 đăng tiếp bài hai trước khi Thành bị bắt 30 phút. Chúng tôi bất ngờ với thông tin về lý do Văn Thành bị bắt”.

VŨ TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên