23/07/2015 15:54 GMT+7

Phối hợp Singapore thu hồi tài sản tham nhũng của Giang Kim Đạt

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TTO - Đó là thông tin được ông Ngô Mạnh Hùng - phó cục trưởng Cục Phòng chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ - cho biết tại cuộc họp báo ngày 23-7.

Giang Kim Đạt - Ảnh: công an cung cấp

Theo ông Hùng, để thu hồi được tài sản tham nhũng tẩu tán ra nước ngoài, giữa các nước phải có cơ chế tương trợ tư pháp, nếu có hiệp định tương trợ tư pháp đã được ký kết với Singapore thì việc thu hồi tài sản sẽ thuận lợi hơn.

Tuy nhiên, hiện Singapore và Việt Nam là hai quốc gia đã ký kết Công ước Liên Hiệp Quốc về chống tham nhũng, trong công ước đã có những nền tảng cho việc hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau trong thu hồi tài sản tham nhũng.

“Tôi được biết mới đây cơ quan chống tham nhũng của Singapore đã có trao đổi với Thanh tra Chính phủ liên quan đến nội dung này. Cả hai cơ quan đều rất tích cực theo dõi để xử lý vụ việc. Nhưng vì vụ việc đang trong quá trình điều tra, cho nên thông tin về tài sản cũng như tính chất tham nhũng hay liên quan như thế nào phải chờ các cơ quan tố tụng kết luận, tiến tới sẽ có bước thu hồi tài sản theo quy định” - ông Hùng nói.

Trước đó, báo chí dẫn nguồn Tổng cục An ninh Bộ Công an thông báo kết quả điều tra ban đầu hành vi phạm tội của Giang Kim Đạt và đồng phạm trong vụ án tham nhũng tại Vinashin, tham ô 18,6 triệu USD.

Tại Singapore, Giang Kim Đạt đứng tên mua một căn hộ trị giá 3,6 triệu đôla Singapore. Trước đó, Đạt mua căn hộ khác tại đảo Sentosa, Singapore nhưng đã bán.

 

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên