12/02/2016 18:47 GMT+7

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải lì xì cho hành khách

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Chiều 12-2, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chỉ đạo "đảm bảo an toàn và chất lượng dịch vụ" trong đợt vận tải sau Tết.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải lì xì và động viên các lái tàu đảm bảo an toàn trong vận chuyển hành khách - Ảnh: T.Phùng
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải lì xì và động viên các lái tàu - Ảnh: T.Phùng

Trong chuyến đi kiểm tra và chỉ đạo công tác vận tải phục vụ nhân dân đi lại đợt cao điểm sau Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016 tại Ga Hà Nội, bến xe Mỹ Đình và Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã chúc Tết và mừng tuổi các hành khách trên những chuyến tàu và xe ô tô sắp rời bến, làm việc với lãnh đạo các đơn vị về công tác phục vụ hành khách dịp Tết.

Bí thư Thành ủy Hà Nội nhận định, sau kỳ nghỉ Tết, ga Hà Nội tập trung lượng hành khách trở lại Thủ đô rất lớn nên dễ xảy ra mất an toàn và ảnh hưởng tới chất lược phục vụ.  Đường sắt đã nỗ lực phục vụ người dân đi lại trước Tết, nay cần tiếp tục duy trì điều kiện dịch vụ để đảm bảo người dân đi lại được an toàn sau Tết.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đề nghị ngành đường sắt, bến xe Mỹ Đình phối hợp với Công an Hà Nội xử lý những người chèo kéo khách, buôn lậu, trộm cắp trên tàu hỏa, nhà ga...

Tại Cảng hàng không Nội Bài, Bí thư Thành ủy biểu dương Cảng hàng không cùng các đơn vị liên quan đã chuẩn bị tốt, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết, đồng thời đòi hỏi nỗ lực hơn nữa để vừa đảm bảo an toàn vừa đảm bảo chất lượng dịch vụ sau Tết. Bí thư Thành ủy lưu ý thực hiện tốt hơn nữa công tác an ninh, an toàn hàng không trong bối cảnh quốc tế có nhiều biến động, những tổ chức khủng bố nhắm vào hàng không dân dụng.

Bí thư Thành ủy cũng căn dặn Cảng hàng không Nội Bài là cửa ngõ của Thủ đô và cả nước, từng cán bộ, công nhân viên phải  nâng cao nhận thức mình là người đại diện cho đất nước, cho Thủ đô để nâng cao hình ảnh của Thủ đô và đất nước.  

Theo Giám đốc Cảng hàng không Nội Bài Vũ Thế Phiệt, từ ngày 23 tháng Chạp đến mùng 5 tết có gần 4.000 chuyến bay đến và đi từ Nội Bài an toàn, vận chuyển khoảng 55 ngàn hành khách/ ngày (mỗi ngày có gần 400 chuyến bay), lượng hành khách tăng 20% so với năm ngoái. 

Cảng hàng không và các đơn vị liên quan đảm bảo an toàn tuyệt đối các chuyến bay, đặc biệt là có gần 10 chuyến bay chuyên cơ chở các lãnh đạo Đảng, Nhà nước đi công tác, chúc Tết các địa phương, đơn vị.

Ông Phiệt cho biết, sau Tết, Nội Bài chủ yếu phục vụ hành khách đi  từ Hà Nội đến các nơi khác với số chuyến bay tăng lên 420-430 chuyến/ ngày. 

Dù hoạt động bay tăng lên nhưng do Nội Bài có cơ sở hạ tầng tốt hơn khi có nhà ga T2 và sảnh E nhà ga T1 nên không bị quá tải, việc phục vụ các chuyến bay thuận lợi nên tỉ lệ chuyến bay đúng giờ đạt trên 90%.

Ông Nguyễn Tùng Anh - Giám đốc Công ty CP bến xe Hà Nội - cho biết trong đợt vận chuyển từ 20 tháng Chạp đến 29 tháng Chạp, các bến xe Hà Nội có 31.197 lượt xe vận chuyển 582.533 hành khách. Ba bến xe Gia Lâm, Mỹ Đình, Giáp Bát đã tăng cường 144 xe để giải tỏa khách trong những ngày cao điểm.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải lì xì cho hành khách trên chuyến xe từ Hà Nội đi Quảng Ninh tại bến xe Mỹ Đình - Ảnh: T.Phùng
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải lì xì cho hành khách trên chuyến xe từ Hà Nội đi Quảng Ninh tại bến xe Mỹ Đình - Ảnh: T.Phùng

Báo cáo với Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, ông Hà Quốc Hùng -Trưởng Ga Hà Nội - cho biết từ ngày 6-2 đến nay, ga Hà Nội thực hiện đón tiễn 333 đôi tàu, vận chuyển khoảng 9 vạn hành khách, trong  đó có 151 đôi tàu Thống Nhất và 182 đôi tàu địa phương.

Các tàu Thống Nhất đi đúng giờ đạt 100%, đến đúng giờ đạt 92%; tàu địa phương đi đúng giờ đạt 98%, đến đúng giờ đạt 92%.  

Từ ngày 12-2 đến hết đợt vận chuyển Tết, ước tính ga tổ chức đón tiễn khoảng 300 đôi tàu và sẽ phấn đấu 100% các tàu xuất phát đúng giờ.

 

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên