16/12/2016 18:00 GMT+7

​Phố kiểu mẫu Hà Nội bỏ biển quảng cáo “đồng phục”

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Được xem là tuyến phố kiểu mẫu ngăn nắp, trật tự, với biển quảng cáo “đồng phục” nhưng mới đưa vào sử dụng nửa năm, dân ở đường Lê Trọng Tấn đã tự thay biển quảng cáo để thu hút khách…

 

Phố
Phố "kiểu mẫu" lúc mới thông xe - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ

Thời điểm mới khánh thành, điểm nổi bật nhất ở tuyến đường Lê Trọng Tấn (nối từ Tôn Thất Tùng tới sông Lừ, Q.Thanh Xuân, Hà Nội) là hàng trăm biển hiệu quảng cáo được khoác “đồng phục” với kích cỡ, kiểu dáng và màu sắc đồng nhất.

Suốt 1,5km, tất cả các biển quảng cáo của các đơn vị, cửa hàng kinh doanh đều được thiết kế theo tiêu chuẩn cố định, gồm: Chiều rộng không quá mặt tiền công trình, chiều cao khoảng 1,1 m, duy nhất hai màu xanh hoặc đỏ, viền trắng, cố định phông chữ...

Tuy nhiên đến nay, ghi nhận của Tuổi Trẻ, chủ nhiều cửa hàng đã đồng loạt thay biển quảng cáo. Nhiều cửa hàng in biển quảng cáo với mẫu chữ, màu sắc khác, một số cửa hàng thì in thêm phông, bạt quảng cáo theo ý mình rồi treo song song cùng biển cũ.

Nhiều biển quy chuẩn được thay bằng những tấm biểu đủ kích cỡ khác nhau, và có cả màu đen. Ảnh: Nam Trần
Nhiều biển quy chuẩn được thay bằng những tấm biểu đủ kích cỡ khác nhau, và có cả màu đen - Ảnh: Nam Trần

Theo người dân dọc phố này, việc treo biển “đồng phục” giúp tuyến phố đẹp hơn nhưng lại gây khó cho người kinh doanh. Bởi một mặt vừa đơn điệu, một mặt người kinh doanh khó quảng cáo thương hiệu của mình, trong khi khách hàng cũng khó tìm kiếm dịch vụ và sản phẩm hơn...

Nhiều tấm biển cũng thay đổi mẫu chữ, gắn thêm đèn led. Ảnh: Nam Trần
Nhiều tấm biển cũng thay đổi mẫu chữ, gắn thêm đèn led. Ảnh: Nam Trần

Trước đó, trả lời Tuổi Trẻ, bà Vương Thị Vân Khánh - chánh văn phòng UBND Q.Thanh Xuân cho hay, việc làm và lắp đặt biển quảng cáo được thực hiện theo phương thức xã hội hóa, có đơn vị tài trợ, nhân dân không phải bỏ tiền để thực hiện.

Về kích cỡ, màu sơn, quận Thanh Xuân và Sở Quy hoạch - kiến trúc Hà Nội đã thống nhất gam màu cơ bản là xanh - đỏ, các biển hiệu cửa hàng được thiết kế đồng mức, đồng cấp, đồng chất liệu.

Nhiều biển quảng cáo ở
Nhiều biển quảng cáo ở "phố kiểu mẫu" đã hoàn toàn được thay mới. Ảnh: Nam Trần

Bà Khánh cũng thừa nhận “trong triển khai hiện nay, đúng là còn có những ý kiến khác nhau”, vì vậy UBND quận Thanh Xuân sẽ tiến hành tổng kết, tiếp thu để báo cáo UBND TP cho ý kiến trong thực hiện những tuyến phố khác.

Nói về việc người dân tự ý thay đổi biển quảng cáo, bà Khánh cho biết quận đã giao cho UBND phường quản lý và chấn chỉnh những trường hợp thay đổi.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên