19/06/2017 09:33 GMT+7

Phó giám đốc Agribank Trà Vinh sắp hầu tòa

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Nguyễn Văn Trực - nguyên phó giám đốc phụ trách Agribank Trà Vinh và hai nguyên cán bộ ngân hàng đã vi phạm các quy định cho vay gây thiệt hại cho tài sản nhà nước hơn 52 tỉ đồng.

Theo nguồn tin từ TAND tỉnh Trà Vinh, dự kiến trong tháng 7 cơ quan này sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, vi phạm quy định cho vay xảy ra tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh tỉnh Trà Vinh (Agribank Trà Vinh) và Công ty cổ phần Aquafeed Cửu Long.

Vụ án này có 8 bị can bị truy tố, trong đó có 5 bị can nguyên là lãnh đạo công ty bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cáo trạng thể hiện Nguyễn Hữu Lộc là chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Aquafeed Cửu Long. Biết công ty kinh doanh không hiệu quả nên ông Lộc đã bàn bạc với cấp dưới lập các báo cáo tài chính khống để ngân hàng cho vay tiền.

Từ tháng 6-2010 đến tháng 12-2011, Nguyễn Hữu Lộc đã cùng một số bị can khác sử dụng 50 hóa đơn khống làm chứng từ để Agribank Trà Vinh giải ngân chuyển 100 tỉ đồng vào tài khoản công ty.

Từ đây Aquafeed Cửu Long chuyển cho các công ty khác 52 tỉ đồng bằng 42 ủy nhiệm chi để Nguyễn Hữu Lộc và Trần Vũ Dũng (ủy viên HĐQT Aquafeed Cửu Long) chiếm đoạt.

Viện KSND tỉnh Trà Vinh kết luận Nguyễn Văn Trực - nguyên phó giám đốc phụ trách Agribank Trà Vinh và hai nguyên cán bộ ngân hàng đã vi phạm các quy định cho vay gây thiệt hại cho tài sản nhà nước số tiền hơn 52 tỉ đồng.

Cả ba bị can đều bị truy tố về tội vi phạm quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên