26/08/2016 10:51 GMT+7

Phó chủ tịch tập đoàn Lotte chết nghi do tự tử

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Thi thể ông Lee In-won, phó chủ tịch tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) vừa được tìm thấy sáng nay (26-8) tại một khu vực bên ngoài Seoul. Nhận định ban đầu là do tự tử.

Lá cờ mang logo của Lotte Hotle tại Khách sạn Lotte ở Seoul, Hàn Quốc - Ảnh: Reuters
Lá cờ mang logo của Lotte Hotle tại Khách sạn Lotte ở Seoul, Hàn Quốc - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, ông Lee In-won qua đời vào đúng ngày mà chỉ còn vài giờ nữa ông sẽ phải trình diện trước các công tố viên liên quan tới một cuộc điều tra hình sự tại tập đoàn Lotte.

Tập đoàn Lotte xác nhận việc phó chủ tịch tập đoàn Lee In-won đã chết thông qua nguồn tin từ cảnh sát và các nguồn tin khác, tuy nhiên không nói thêm thông tin về nguyên nhân cái chết.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết thi thể được cho là của ông Lee đã được tìm thấy trên lối đi bộ bên ngoài Seoul sáng nay (26-8).

Cũng theo Yonhap, cảnh sát đang xác minh thi thể đó có phải là ông Lee không, đồng thời cho biết đã tìm thấy một thư tuyệt mệnh trong ô tô của phó chủ tịch tập đoàn Lotte.

Tháng 6 năm nay, các công tố viên đã tiến hành lục soát các văn phòng của tập đoàn Lotte trong cuộc điều tra liên quan tới những cáo buộc về khoản quỹ mờ ám, cũng như sự thiếu trách nhiệm trong các giao dịch giữa các công ty con của tập đoàn.

Ông Lee năm nay 69 tuổi, theo kế hoạch sẽ phải trình diện trước công tố viên trong buổi sáng nay (26-8).

Ông Park Ju-gun, giám đốc hãng phân tích doanh nghiệp CEO Score cho rằng, với vị trí rất cao của ông Lee tại tập đoàn Lotte, cái chết của ông ấy sẽ là một đòn giáng mạnh vào các công tố viên.

Cũng theo ông Park Ju-gun, trong tập đoàn Lotte, ông Lee có vị trí gần như ngang ngửa với các thành viên của gia đình là chủ sở hữu tập đoàn này.

Ông Lee đã gia nhập Lotte từ năm 1973 và đã góp công trong việc tìm kiếm những cơ hội phát triển mới cho Lotte.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên