17/09/2016 13:05 GMT+7

Phó chánh thanh tra giao thông Cần Thơ bảo kê 
cho 9 doanh nghiệp

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO - Ngày 16-9, Công an TP Cần Thơ tổ chức họp báo cung cấp thông tin vụ bắt phó chánh thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ Dương Minh Tâm (36 tuổi) do liên quan đến đường dây nhận tiền bảo kê của doanh nghiệp.

Xe của Cơ quan điều tra tại nhà của Tâm tại quận Cái Răng, TP. Cần Thơ - Ảnh: T.L
Xe của Cơ quan điều tra tại nhà của Tâm tại quận Cái Răng, TP. Cần Thơ - Ảnh: T.L

Đại tá Trần Ngọc Hạnh - giám đốc Công an TP Cần Thơ - cho biết mở rộng điều tra vụ 3 thanh tra giao thông (TTGT) TP Cần Thơ ăn hối lộ gần 3,5 tỉ đồng, cơ quan điều tra xác định Dương Minh Tâm có liên quan đến vụ việc.

Qua đó khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét nơi ở của ông Tâm vào ngày 15-9.

Bước đầu bị can Tâm thừa nhận từ năm 2014 đến nay bảo kê cho 9 doanh nghiệp và nhận 367 triệu đồng. 9 doanh nghiệp mà Tâm khai cũng thừa nhận đưa tiền cho Tâm.

Đại tá Hạnh cho biết số tiền Tâm nhận của 9 doanh nghiệp này nằm ngoài số tiền gần 3,5 tỉ đồng mà các bị can là TTGT bị bắt đã nhận của các doanh nghiệp.

Cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ vai trò của Tâm trong vụ nhận hối lộ của 3 TTGT cấp dưới.

Liên quan đến việc cơ quan công an đề nghị Sở GTVT luân chuyển 11 cán bộ TTGT về công tác tại văn phòng sở (trong đó có Dương Minh Tâm) để phục vụ công tác điều tra, đại tá Hạnh cho biết đang làm rõ mức độ vi phạm của từng người, nếu đủ chứng cứ thì xử lý hình sự.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trịnh Ngọc Vĩnh - phó giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ - cho biết chưa có quyết định kỷ luật cách chức Dương Minh Tâm, dù được luân chuyển về văn phòng sở nhưng chức vụ của ông Tâm vẫn là phó chánh TTGT.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên