02/12/2016 11:01 GMT+7

Phó An My để pinano 'đối thoại' với chèo cổ trong Gió

Q.N.
Q.N.

TTO - Gió sẽ là cuộc trình diễn đối thoại giữa piano và chèo cổ lấy cảm hứng từ vở 'Quan Âm Thị Kính' mà Phó An My sẽ giới thiệu đến khán giả TP.HCM.

Phó An My trong buổi diễn Gió vào ngày 29-11 tại Hà Nội. Buổi trình diễn tại TP.HCM sẽ diễn ra vào 20g ngày 3-12 tại GEM Center -  Ảnh: Hòa Bình

Gió cũng chính là sự tiếp nối của Bóng (2011) - Lửa (2014). Với dự án này, Phó An My vẫn kết hợp với nghệ sĩ sáng tác Đặng Tuệ Nguyên và các nghệ sĩ hát chèo cổ để mang đến cuộc nói chuyện của âm nhạc phương Tây và văn hóa truyền thống của Việt Nam. 

Gió sẽ không chạy theo cốt truyện mà lấy hơi âm nhạc và cảm hứng từ nội tâm nhân vật chèo cổ để khắc họa nên tính cách, thân phận, cảm xúc của hai người đàn bà, hai tính cách trái ngược, một bên là biểu tượng của chữ Nhẫn, một bên là biểu tượng của chữ Khát (khát khao được yêu, được sống).

Hai tính cách, hai nhân vật với những nỗi đau trái ngược nhưng một người ẩn giấu vào trong, một người hiển lộ ra ngoài. Và để diễn giải hai tính cách này, dân gian có câu: “Có oan Thị Kính, có loạn Thị Mầu”.

Vì đây là vở cuối cùng trong khuôn khổ đối thoại nên lần này, tính tương tác giữa các dòng nhạc khá cao.

Trong đó, NSND Thanh Hoài sẽ sử dụng giọng hát nguyên bản của chèo cổ hòa cùng dòng nhạc Tây Âu do nhạc sĩ Đặng Tuệ Nguyên sáng tác kết hợp với cách thể hiện của tiếng dương cầm “dữ dội” của Phó An My cùng với trang phục của NTK Minh Hạnh hứa hẹn sẽ mang đến cho người nghe những xúc cảm khác biệt.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên