29/04/2017 11:23 GMT+7

Phim Việt đã bắt đầu có lời

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Nếu cả năm 2016 hơn 50 bộ phim Việt ra rạp nhưng kết quả thu về giỏi lắm hòa vốn thì chỉ trong bốn tháng đầu năm nay, một hai phim Việt đã bắt đầu có lời.

Em chưa 18 là một bộ phim trẻ trung dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên của đạo diễn Lê Thanh Sơn - Ảnh: ĐPCC
Em chưa 18 là một bộ phim trẻ trung dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên của đạo diễn Lê Thanh Sơn - Ảnh: ĐPCC

 Đó là chưa kể các bộ phim ngoại cán mốc 100 tỉ đồng doanh thu sau 1-2 tuần công chiếu ngày một tăng.

Phát súng đầu tiên của Kong: Skull Island đã khiến phòng vé rạp Việt chao đảo khi đón đến 1,8 triệu lượt khán giả đến rạp, thu về hơn 150 tỉ đồng chỉ sau hai tuần công chiếu. Ngay lập tức Kong trở thành bộ phim có doanh thu khủng nhất tại Việt Nam từ trước đến nay.

Kong: Skull Island không phải trường hợp hiếm hoi bởi sau đó chưa đầy tháng, Fast and Furious 8 nhanh chóng trở thành bộ phim ngoại thứ hai cán mốc “hơn 100 tỉ đồng doanh thu” chỉ sau hơn một tuần công chiếu. Tính đến thời điểm phần 8 của loạt phim về đại gia đình đam mê tốc độ này công chiếu đã thu về vượt mức 125 tỉ đồng, đón trên 1,5 triệu lượt xem.

Không chỉ phim ngoại thắng đậm với mức đầu tư lớn và nội dung (như Fast and Furious 8) được đánh giá khá tốt so với một bộ phim giải trí, các bộ phim Việt cũng đang hoan hỉ bởi những con số “nhảy nhót” biết nói.

Lô tô với kinh phí sản xuất ngót nghét 6 tỉ đồng nhưng đến nay đã thu về 25 tỉ, là phim Việt đầu tiên trong năm nay có lời.

Niềm vui không chỉ dành riêng cho êkip thực hiện, mà cho cả những người làm phim nói chung bởi dù chưa phải là bộ phim xuất sắc trên nhiều phương diện, nhưng ít nhất Lô tô cũng gầy dựng thành công một kiểu phim không nhảm, không sống sượng mà rất đời và đi vào lòng người

Em chưa 18 của bộ đôi đạo diễn Lê Thanh Sơn - nhà sản xuất Charlie Nguyễn khi chưa chính thức ra rạp (từ ngày 28-4) cũng bất ngờ thu về hơn 13 tỉ đồng chỉ nhờ các suất chiếu sneakshow (suất chiếu sớm giới hạn).

Dự báo bộ phim này sẽ còn làm nên nhiều “kỳ tích”, bởi đây là phim Việt duy nhất ra rạp trong kỳ nghỉ lễ năm nay.

Có thể thấy phim Việt đang trong giai đoạn “quá độ”, sàng lọc và học được nhiều bài học đắt giá từ những bộ phim dễ dãi, ra rạp chẳng thu nổi vốn trong năm cũ.

Từ đầu năm nay, các nhà sản xuất phim Việt chia làm hai nhóm rõ ràng: nhóm chọn Việt hóa kịch bản từ một kịch bản nước ngoài có sẵn, chủ yếu là các kịch bản hài, tình cảm dễ xem dễ chịu từ Hàn Quốc, Thái Lan như Sắc đẹp ngàn cân, Cô nàng ngổ ngáo... phiên bản Việt.

Và nhóm đầu tư xây mới các dự án, đi sâu vào đời sống của nhiều tầng lớp, kể những câu chuyện giản dị, có sức lay động đến số đông.

Vui hơn là sắp tới sẽ có những dự án điện ảnh dành riêng cho thiếu nhi (không phải thanh thiếu niên) - một thị phần hầu như đã bị bỏ trống rất nhiều năm nay của điện ảnh Việt.

Trong những ngày cuối tháng 4, CJ CGV - đơn vị phát hành phim sở hữu số lượng rạp chiếu lớn nhất hiện nay đã đồng loạt khai trương thêm bốn cụm rạp mới ở Hà Nội, Yên Bái, Rạch Giá, Vĩnh Long, nâng toàn bộ số rạp chiếu trên cả nước của CGV lên đến 44 cụm rạp, tương đương khoảng 37.000 ghế ngồi.

Tổng giám đốc CJ CGV Việt Nam Dongwon Kwak chia sẻ: “Với mức tăng trưởng cao của nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam (năm sau tăng cao hơn năm trước khoảng 25%) như hiện nay cùng những định hướng và nỗ lực của cả Chính phủ và doanh nghiệp, nền điện ảnh Việt còn rất nhiều tiềm năng để trở thành 1 trong 5 nền điện ảnh lớn nhất toàn cầu thời gian tới. Theo kế hoạch, chúng tôi dự định mở 10-15 cụm rạp mỗi năm để ngày càng có nhiều khán giả được trải nghiệm điện ảnh chất lượng cao hơn nữa”.

Nhiều chọn lựa cho dịp lễ

Phim Việt duy nhất ra rạp trong kỳ nghỉ lễ dài năm nay là Em chưa 18. Phim tươi trẻ, sinh động, mang đến những tràng cười no khi tiếp cận thế giới thanh thiếu niên của một trường học quốc tế. Một bộ phim gây bất ngờ bởi sự đón nhận nhiệt tình của các khán giả trẻ, dù đời sống học đường trong phim không mấy thân quen với số đông người Việt.

Chọn lựa cho cả gia đình có Smurfs: The lost village (ra rạp từ ngày 28-4) với chuyến hành trình thám hiểm băng đèo lội suối của những chú xì trum (smurfs) da xanh tí hon. Đây là phần phim mới hoàn toàn độc lập về câu chuyện với hai phần phim về xứ sở xì trum trước đây, lại được thực hiện bằng công nghệ CGI-animated - mô phỏng hình ảnh bằng máy tính.

Riêng phần 2 của Guardian of the galaxy (Vệ binh dải ngân hà 2) - phim bom tấn của Marvel đầu tiên trong năm nay - vẫn tiếp tục kế thừa sự hài hước của phần 1, cộng thêm những tình tiết xúc động về tình cảm gia đình sẽ là một bộ phim giải trí thư giãn đúng nghĩa dịp này.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên