08/09/2014 07:10 GMT+7

​Phim Thụy Điển lần đầu đoạt giải Sư tử vàng

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Rạng sáng 7-9, Liên hoan phim Venice đã tôn vinh tác phẩm Thụy Điển A pigeon sat on a branch reflecting on existance (Chim bồ câu đậu trên cành, dằn vặt về sự tồn tại) của đạo diễn Roy Andersson.

Đạo diễn Thụy Điển Roy Andersson hôn tượng Sư tử vàng - Ảnh: Reuters
Đạo diễn Thụy Điển Roy Andersson hôn tượng Sư tử vàng - Ảnh: Reuters

​Đây là lần đầu tiên bộ phim Thụy Điển đoạt giải Sư tử vàng.

Phim kể một loạt câu chuyện kỳ lạ về những người bán hàng, ca sĩ quán bar và một vũ công flamenco nghiện tình dục, được giới phê bình tại LHP Venice mô tả là sự khám phá nhân tính đầy cảm động. 

Bộ phim tài liệu Đan Mạch The look of silence (Diện mạo của sự câm lặng) của đạo diễn Joshua Oppenheimer, kể về cuộc diệt chủng tại Indonesia năm 1965-1966, từng được xem là ứng cử viên hàng đầu của giải Sư tử vàng nhưng chỉ đoạt giải ban giám khảo (Grand Jury).

Nhà làm phim Nga 77 tuổi Andrei Konchalovsky nhận giải Sư tử bạc đạo diễn xuất sắc nhất với tác phẩm The postman’s white nights (Đêm cô đơn của người đưa thư).

Bộ phim Ý Hungry hearts (Những trái tim khao khát) có kinh phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 1,3 triệu USD đã đem về giải nam diễn viên chính cho ngôi sao Mỹ Adam Driver và giải nữ diễn viên chính cho người đẹp Ý Alba Rohrwacher.

Giải kịch bản thuộc về Tales (Những câu chuyện) của đạo diễn Iran Rakhshan Bani-Etemad.

Giới truyền thông Mỹ tỏ ra ngạc nhiên với việc tác phẩm Hollywood Birdman (Người chim) của đạo diễn Mexico Alejandro Gonzalez Inarritu dù được đánh giá rất cao nhưng trắng tay.

Nhà phê bình Scott Roxborough của báo Hollywood Reporter đánh giá việc loại bỏ Birdman cho thấy LHP Venice quyết duy trì truyền thống là thánh đường của phim nghệ thuật châu Âu.

Một số chuyên gia cảnh báo kết quả này có thể khiến LHP Venice khó thu hút phim Hollywood trong tương lai.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên