18/08/2016 13:10 GMT+7

Phim Tấm Cám: có xứng đáng với 20 tỉ đồng đầu tư?

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TTO - Bộ phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể đa thể loại: hành động cũng có, kỳ ảo - ma thuật cũng có, lãng mạn cũng có và thần thoại đương nhiên cũng có... thành ra cái gì cũng có mà cái gì cũng thiếu.

Diễn xuất của Ngô Thanh Vân (bìa trái) thuyết phục nhất phim - Ảnh: ĐPCC
Diễn xuất của Ngô Thanh Vân (bìa trái) thuyết phục nhất phim - Ảnh: ĐPCC

Được viết bởi một nhóm tác giả gồm Nguyễn Thị Minh Ngọc, Ngô Thanh Vân, Jun 365, Hoàng Anh, Aaron Toronto... kịch bản Tấm Cám: Chuyện chưa kể cố gắng kể một câu chuyện nhiều hơn với người xưa tích cũ nhưng lại chưa đầy được cảm xúc ở khá nhiều chi tiết.

Tiếc thay, chính những gì chưa kể mà êkip làm phim muốn kể đã ít nhiều làm cho Tấm Cám: Chuyện chưa kể có nhiều chỗ bị tham lam... Đã thế phim lại đa thể loại: hành động cũng có, kỳ ảo - ma thuật cũng có, lãng mạn cũng có và thần thoại đương nhiên cũng có... thành ra cái gì cũng có mà cái gì cũng thiếu.

Thế nên thật khó thuyết phục người xem tại sao hoàng tử lại nặng tình với Tấm chỉ trong thoáng ngước mắt, cá bống chưa kịp có tình cảm với người đã thấy Tấm khóc vì tiếc thương... là một số chi tiết chưa thuyết phục của phim có thể dễ dàng kể ra.

Vai diễn của Hạ Vi (được đặc biệt giới thiệu như một người mới tinh nhưng đã đảm nhận nữ chính trong phim) gây thất vọng nhất. Tấm của Hạ Vi diễn xuất non nớt bên cạnh diễn xuất cũng chưa chuyên nghiệp và nhiều chỗ gồng của Isaac (hoàng tử) đã khiến cho tuyến nhân vật này bị mỏng và thiếu thuyết phục. 

Nhưng Tấm Cám: Chuyện chưa kể cũng có rất nhiều những điểm cộng đáng kể, như khó mà phủ nhận sự cố gắng làm một phim Việt cổ trang hoành tráng của êkip.

“Bom tấn con nhà nghèo” nên dù ngựa ít, diễn viên quần chúng ít vẫn đã gắng làm ra được những trận đánh đông người.

Việc chăm chút đầu tư vào phục trang và kỹ xảo cũng ít nhiều đem lại cho Tấm Cám màu sắc chuyên nghiệp. Nhiều hình ảnh thiên nhiên như cánh đồng, núi đá, đường làng, sông suối rất đẹp. Tấm Cám: Chuyện chưa kể có vẻ như xứng đáng với số tiền mà êkip công bố là khoảng 20 tỉ đồng kinh phí đầu tư.

>>​Ngô Thanh Vân bật khóc nghẹn ngào trong ngày chiếu Tấm Cám

>> ​Tỷ lệ ăn chia phòng vé phim Việt ra sao?

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên