25/05/2015 06:46 GMT+7

Phim người nhập cư của Pháp đoạt Cành cọ vàng Cannes 2015

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Bộ phim nói về thảm cảnh của những người tị nạn tới Pháp “Dheepan” đã giành giải thưởng danh giá nhất tại Liên hoan phim Cannes 2015.

Đạo diễn Jacques Audiard (giữa) cùng nữ diễn viên Kalieaswari Srinivasan và nam diễn viên Jesuthasan Antonythasan tại lễ trao giải LHP Cannes 2015 - Ảnh: Reuters

Theo AFP, trong bối cảnh nhiều quốc gia trên thế giới đang loay hoay giải quyết vấn nạn người nhập cư, bộ phim “Dheepan” của đạo diễn người Pháp Jacques Audiard vẻ như đã chọn đúng điểm rơi tại LHP Cannes năm nay.

Bộ phim kể về một người Sri Lanka sau khi bị chính phủ liệt vào danh sách khủng bố mang theo gia đình trốn sang châu Âu tìm cuộc sống mới và đã gặp muôn vàn thử thách, hiểm nguy. Bộ phim đã thuyết phục được ban giám khảo và vượt lên 19 đối thủ khác để rinh về giải thưởng cao nhất tại liên hoan.

Bộ phim “Son of Saul” (Con trai của Saul) của đạo diễn mới nổi người Hungary Laszlo Nemes giành giải thưởng danh giá thứ hai tại Cannes là Giải Cống hiến.

Đạo diễn Nemes cho biết: “Châu Âu vẫn bị ám ảnh về việc những người Do Thái bị Đức quốc xã giết hại. Tôi muốn tiếp cận vấn đề lịch sử này theo một cách khác để đến được với lớp công chúng trẻ hơn”.

Bộ phim “The Lobster” (Người phải đi tìm tình yêu) của đạo diễn người Hy Lạp Yorgos Lanthimos với sự tham gia của các ngôi sao Colin Farrell và Rachel Weisz đã giành giải thưởng danh giá thứ 3, Giải Ban giám khảo.

Diễn viên Vincent Lindon, Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Cannes 2015 - Ảnh: Reuters

Giải thưởng dành cho đạo diễn xuất sắc nhất đã thuộc về đạo diễn người Đài Loan Hou Hsiao-Hsien (Hầu Hiếu Hiền) với bộ phim hành động võ thuật “The Assassin” (Sát thủ).

Ở hạng mục giải thưởng dành cho nữ diễn viên xuất sắc nhất, ban giám khảo đã quyết định dành vinh dự cho 2 diễn viên là Rooney Mara trong bộ phim “Carol” của Mỹ kể về câu chuyện tình đồng tính nữ và Emmanuelle Bercot trong bộ phim “Mon Roi” (Đức vua của tôi).

Diễn viên Mara đã không tham dự lễ trao giải, cô ủy thác việc nhận giải thưởng cho đạo diễn Todd Haynes. Còn Bercot đã chọn liên hoan phim Cannes lần này để giới thiệu bộ phim “Standing Tall” do cô làm đạo diễn.

Ở hạng mục diễn viên nam xuất sắc nhất, diễn viên người Pháp Vincent Lindon đã giành giải thưởng vì sự nhập vai xuất sắc một anh chàng tìm việc trong bộ phim “The Measure of a Man" (Sức chịu đựng của đàn ông).

Thủ tướng Pháp Manuel Valls và văn phòng tổng thống Francois Hollande đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt tới các nghệ sỹ đã mang lại rất nhiều vinh dự cho nền điện ảnh Pháp tại liên hoan năm nay.​

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên