11/04/2016 19:10 GMT+7

Phim của Trần Anh Hùng có thể chiếu bế mạc LHP Cannes

ĐỨC TRẦN
ĐỨC TRẦN

TTO - Eternité - bộ phim mới nhất của đạo diễn Trần Anh Hùng sẽ được chọn trình chiếu bế mạc tại LHP Cannes lần thứ 69, nếu tờ Paris Match dự đoán đúng.

Một cảnh trong phim Éternité - Ảnh: The Film Stage
Một cảnh trong phim Éternité - Ảnh: The Film Stage

Dù vậy, bộ phim thuộc thể loại tâm lý tình cảm có sự tham gia của hàng loạt sao ngoại quốc này sẽ không tham gia tranh giải Cành cọ vàng theo luật của LHP Cannes, tương tự như Café Society - tác phẩm khai mạc được công bố trước đó.

Thông tin chính thức về bộ phim được chọn chiếu bế mạc sẽ được công bố vào ngày 14-4.

Và nếu đúng là Eternité được chọn, đây là lần đầu tiên phim của Trần Anh Hùng có vinh dự khép lại một trong ba LHP Quốc tế sừng sỏ của thế giới. Cá nhân đạo diễn họ Trần đã từng giành giải Camera Vàng (phim đầu tay) cho Mùi đu đủ xanh năm 1993.

Eternité là tác phẩm điện ảnh thứ sáu của Trần Anh Hùng, và là phim đầu tiên sau sáu năm kể từ Rừng Na Uy từng gây tranh cãi.

Ba diễn viên khả ái và tài năng của điện ảnh Pháp là  Mélanie Laurent, Audrey Tautou và Bérénice Bejo sẽ tái hiện lại ba câu chuyện khác nhau của người phụ nữ.

Tuy có hơi tiếc vì không thể tranh giải Cành cọ Vàng, nhưng việc được chọn chiếu bế mạc cũng là điểm sáng giúp cho Eternité cũng như Trần Anh Hùng trở lại Ảnh đàn quốc tế sau nhiều năm vắng bóng.

LHP Cannes sẽ bế mạc tối 22-5, các giải thưởng danh giá sẽ được công bố ngay sau đó. Riêng Eternité đã có lịch phát hành rộng rãi tại Pháp vào tháng 8 tới. 

ĐỨC TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên