24/05/2015 11:37 GMT+7

Phim Iceland giành giải Một góc nhìn khác tại Cannes

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Một bộ phim của Iceland về hai anh em chăn cừu không thèm nói chuyện với nhau suốt 40 năm nhưng buộc phải chung sức đối phó với một đại dịch đã giành giải Un Certain Regard (Một góc nhìn khác) tại LHP Cannes 2015.

Diễn viên Theodor Juliusson, đạo diễn Grimur Hakonarson và Sigurdur Sigurjonsson tại LHP Cannes 2015 - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, tác phẩm Hrutar (Cừu) của đạo diễn Grimur Hakonarson vượt qua 19 bộ phim để đoạt giải Một góc nhìn khác. Tiêu chí của giải thưởng này là thể hiện kỹ thuật làm phim và xu hướng điện ảnh ở các nền văn hóa và các quốc gia khác nhau.

Chủ tịch ban giám khảo LHP Cannes Isabella Rossellini mô tả xem các phim trong hạng mục Một góc nhìn khác “giống như lên máy bay bay khắp trái đất và quan sát mọi người dân và cảm xúc của họ”.

Đạo diễn Hakonarson rất ngạc nhiên khi biết mình chiến thắng, nhưng ông cho biết cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

“Các phim tranh giải đều rất xuất sắc. Có một số đạo diễn lớn tham gia. Tôi không hề nghĩ rằng mình sẽ thắng. Tôi đang ở trên thiên đường” - ông Hakonarson thốt lên.

Bộ phim lấy bối cảnh ở miền bắc Iceland hoang vắng, nơi những người chăn cừu phải chật vật đối phó với một đại dịch đe dọa gia súc của họ.

Đạo diễn Hakonarson khẳng định bất cứ ai cũng có thể đồng cảm với các nhân vật trong phim. “Tôi nghĩ đây là một câu chuyện toàn cầu, câu chuyện về xung đột gia đình.

Dù đó là phim của Iceland nhưng nó có thể chạm đến trái tim của mọi khán giả trên thế giới. Bộ phim cũng rất hài hước và có tính giải trí cao” - ông Hakonarson cho biết.

Nhà làm phim Nhật Kiyoshi Kurosawa giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất với tác phẩm Kishibe no tabi (Chuyến đi tới bờ biển).

Giải Ban giám khảo thuộc về Zvizdan của đạo diễn Croatia Dalibor Matanic. Bộ phim Romania Comoara (Kho báu) đoạt giải Tài năng.

Giải thưởng đặc biệt của ban giám khảo dành cho phim đầu tay thuộc về Nahid của đạo diễn Iran Ida Panahandeh và Masaan của đạo diễn Ấn Độ Neeraj Ghaywan.

Các giải thưởng chính của LHP Cannes, bao gồm giải Cành cọ vàng, sẽ được công bố vào rạng sáng mai 25-5 (giờ VN).  

Sienna Miller trên thảm đỏ LHP Cannes tối qua 23-5
Nữ diễn viên Ấn Độ Mallika Sherawat 
Đoàn làm phim Macbeth ra mắt Cannes đêm qua 23-5: Michael Fassbender, Marion Cotillard và đạo diễn Justin Kurzel
Hai thành viên ban giám khảo LHP Cannes Sienna Miller và Xavier Dolan đêm 23-5
NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên