07/10/2016 20:43 GMT+7

Phim Huyết chiến: thời loạn tạo anh hùng

THỤC NGHI (Theo Sina)
THỤC NGHI (Theo Sina)

TTO - Bộ phim Huyết chiến đề cao tinh hoa võ thuật phương Đông nhưng được xây dựng theo kiểu phim cao bồi phương Tây, quy tụ dàn sao Cổ Thiên Lạc, Lưu Thanh Vân, Bành Vu Yến, Giang Tô Ảnh...

Ba nam chính Bành Vu Yến, Cổ Thiên Lạc và Lưu Thanh Vân
Ba nam chính Bành Vu Yến, Cổ Thiên Lạc và Lưu Thanh Vân

Chuyện phim Huyết chiến diễn ra trong thời kỳ nội chiến loạn lạc, các phe phái đối nghịch phải giải quyết ân oán với nhau.

Đạo diễn Trần Mộc Thắng chia sẻ, kịch bản phim Huyết chiến được bắt nguồn từ chủ nghĩa anh hùng, kết hợp với bối cảnh "thời thế loạn lạc tạo anh hùng".

Trong phim, Lưu Thanh Vân đóng vai Dương Khắc Nan, vũ khí của ông là một cây roi dài, đây cũng là lần đầu tiên ông thử sức với phim kungfu cổ trang, khiến nam diễn viên cảm thấy áp lực rất lớn.

>>Xem trailer phim Huyết chiến:

(Nguồn: Universe)

Ba nam chính Bành Vu Yến, Cổ Thiên Lạc và Lưu Thanh Vân
Tạo hình ba nhân vật do Bành Vu Yến, Cổ Thiên Lạc và Lưu Thanh Vân thủ vai.

Lưu Thanh Vân thừa nhận: “Lần này đối với tôi thật sự gặp thử thách rất lớn. Việc sử dụng roi dài làm vũ khí là ý tưởng do đạo diễn Trần Mộc Thắng thiết kế. Tôi sớm gia nhập đoàn phim để tập luyện, nhưng roi dài quả thật rất khó điều khiển. Tôi thường tự đánh trúng bản thân, trên quần áo toàn dính những lằn vết của cây roi này”.

Sao thần tượng Đài Loan Bành Vu Yến xuất hiện với tạo hình râu ria xồm xoàm, đóng vai kẻ lang bạt Mã Phùng với vũ khí bên người là đại đao.

Bành Vu Yến tiết lộ: “Đây là lần đầu tiên tôi phải múa đao trên màn ảnh, nhưng các pha múa đao không quá khó khăn, vì đao của tôi thường hay bị người khác đánh quăng đi. Sau đó tôi chỉ có thể dùng tay không để chiến đấu”.

Viên Tuyền (vai Châu Tố Tố) và Lưu Thanh Vân
Viên Tuyền (vai Châu Tố Tố) và Lưu Thanh Vân trong phim.

Được biết, cây đao của Bành Vu Yến thường ngày không có đất dụng võ, nhưng trong một trận đấu quan trọng lại phát huy tác dụng mang tính quyết định. Dưới chỉ đạo của đạo diễn võ thuật Hồng Kim Bảo, Bành Vu Yến phải quay lại trường đoạn quan trọng đó đến 53 lần mới đạt yêu cầu.

So với Lưu Thanh Vân và Bành Vu Yến thì đất diễn của Cổ Thiên Lạc nhẹ nhàng hơn nhiều. Anh chỉ cần cầm cây súng vàng trong tay, tạo hình cho ra dáng một Thiếu tướng Tào Thiếu Lân.

Đây là tuyến vai phản diện nên Cổ Thiên Lạc nói cho dù bản thân không đánh đấm, nhưng anh phải diễn xuất nội tâm rất nhiều.

Trong giai đoạn ghi hình bộ phim, diễn viên Ngô Kinh không chỉ làm việc với thương tích trên người mà còn phải diễn cảnh đánh đấm dưới cái nóng gần 40 độ C.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, Ngô Kinh ra sức đánh đấm đến nỗi vai và cánh tay bị chấn thương và phải dùng đá lạnh để giảm đau tạm thời.

Giang Tô Ảnh (vai Cô giáo Bạch Linh)
Giang Tô Ảnh (vai cô giáo Bạch Linh)

Trong phim Huyết chiến, nữ diễn viên Viên Tuyền (thủ vai vợ của Lưu Thanh Vân) lần đầu tiên đóng cảnh đánh võ trong sự nghiệp diễn xuất.

Viên Tuyền nói: “Vai đả nữ Châu Tố Tố được xem là lần diễn xuất nóng bỏng nhất của tôi trên màn ảnh. Sau khi đóng xong phim này, tôi cũng ngạc nhiên không ngờ bản thân lại có thể hoàn thành những động tác võ thuật khó như vậy”.

Huyết chiến là bộ phim thuộc sân chơi của phái mạnh, sự xuất hiện của nhân vật cô giáo Bạch Linh do Giang Tô Ảnh đóng được xem là “lưỡi dao dịu dàng”. Cô giáo Bạch Linh không chỉ dẫn theo cả đám học trò “lưu lạc giang hồ” mà còn dùng ánh mắt để “thu phục” Bành Vu Yến.

Trong phim, cô giáo Bạch Linh đi khắp nơi, trong lòng luôn sợ hãi và lo lắng. Giang Tô Ảnh cho biết khi nhập vai cô "gần như bị nghẹt thở". Để hoàn toàn hòa nhập vào vai diễn, thậm chí cô tìm xem những bộ phim bi kịch để khiến bản thân “không vui”.

Sao thần tượng Đài Loan Bành Vu Yến xuất hiện với tạo hình râu ria xồm xoàm
Sao thần tượng Đài Loan Bành Vu Yến xuất hiện với tạo hình râu ria xồm xoàm
Lưu Thanh Vân lần đầu tiên thử sức với phim kungfu cổ trang
Lưu Thanh Vân lần đầu tiên thử sức với phim kungfu cổ trang
THỤC NGHI (Theo Sina)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên