12/08/2016 11:20 GMT+7

Phim Eternité của Trần Anh Hùng chiếu tại Việt Nam ngày 9-9

C.KHUÊ - LÂM LÊ
C.KHUÊ - LÂM LÊ

TTO - Đạo diễn Trần Anh Hùng cho biết tháng 9 anh sẽ về VN để ra mắt bộ phim mới nhất của mình: Eternité (Vĩnh cửu).

Hình ảnh đầy tinh tế và cầu kỳ trong Eternité, bộ phim nói tiếng Pháp đầu tiên của Trần Anh Hùng - Ảnh: The film stage
Cảnh trong Eternité, bộ phim nói tiếng Pháp đầu tiên của Trần Anh Hùng - Ảnh: The film stage

Eternité - bộ phim nói tiếng Pháp đầu tiên trong sự nghiệp quốc tế của đạo diễn Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng - được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết của nữ nhà văn Alice Ferney kể về ba thế hệ phụ nữ trong chiến tranh (đang được Nhã Nam dịch ra tiếng Việt).

Eternité với những hình ảnh cầu kỳ, tinh tế như những bộ phim trước đây của Trần Anh Hùng là một bộ phim được kỳ vọng lớn khi quy tụ một dàn sao hàng đầu của điện ảnh Pháp như Mélanie Laurent, Bérénice Béjo, Jérémie Renier, Audrey Tautou và Pierre Deladonchamps.

Phim có buổi ra mắt đặc biệt tại Hà Nội (được Đại sứ quán Pháp tại VN tổ chức, dự kiến ngày 5-9) trong khuôn khổ các hoạt động văn hóa chào đón chuyến thăm của Tổng thống Pháp François Hollande (đạo diễn Trần Anh Hùng sẽ đi cùng đoàn tổng thống về Hà Nội).

Sau hai buổi dự kiến ra mắt tại Hà Nội 5-9 và TP.HCM 7-9, từ ngày 9-9 khán giả VN có cơ hội đến rạp xem bộ phim mới nhất này của Trần Anh Hùng. Đơn vị Green Media phát hành phim này tại VN. 

Hình ảnh đầy tinh tế và cầu kỳ trong Eternite, bộ phim nói tiếng Pháp đầu tiên của Trần Anh Hùng Ảnh: The film stag
Hình ảnh tinh tế và cầu kỳ trong Eternite - Ảnh: The film stag

Chỉ đáng tiếc là Eternité không lọt vào vòng tranh giải tại Cannes (nơi Mùi đu đủ xanh đoạt giải Camera vàng cho phim đầu tay 23 năm trước) lẫn Venice (nơi Xích lô đoạt giải Sư tử vàng 21 năm trước và Rừng Na Uy tranh giải Sư tử vàng sáu năm trước) và cũng vắng mặt luôn tại Toronto.

Như vậy, Eternité của Trần Anh Hùng mất cơ hội quảng bá quốc tế cũng như tranh giải ở các LHP quốc tế lớn. Giới hâm mộ hi vọng anh chọn một hướng đi khác thay vì mang phim đi tranh giải tại các LHP.

Hiện bộ phim cũng được lên lịch chiếu rộng rãi tại Pháp và Bỉ từ ngày 7-9 và đang tìm nhà phát hành tại Mỹ cũng như nhiều quốc gia khác.

Ngoài bộ phim tiếng Pháp này và ba phim tiếng Việt, Trần Anh Hùng còn có bộ phim nói tiếng Anh I come with the rain (Tôi đến cùng mưa) và phim tiếng Nhật Rừng Na Uy chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Nhật Bản Haruki Murakami - phim được đề cử giải Sư tử vàng ở LHP quốc tế Venice 2010.

C.KHUÊ - LÂM LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên