14/05/2012 18:32 GMT+7

Philippines: xe buýt rơi xuống vách núi, 11 người chết

TẤN KHOA (Theo Inquirer, GMA)
TẤN KHOA (Theo Inquirer, GMA)

TTO - 11 người thiệt mạng và 10 người bị thương khi một chiếc xe buýt rơi xuống vách núi ở phía bắc Philippines, cảnh sát nước này cho biết ngày 14-5. Chiếc xe buýt được cho là chở quá tải.

Tai nạn xảy ra chiều 13-5, hiện trường ở gần thị trấn Bontoc cách thủ đô Manila 275km về phía bắc. Theo cảnh sát địa phương, chiếc jeepney (xe công cộng phổ biến nhất ở Philippines) này đã chở quá tải - gần 30 người - nên một số hành khách phải trèo lên cả nóc để ngồi.

Vụ việc bắt đầu khi xe leo trên con đường dốc gồ ghề thì một chiếc túi của hành khách bị rơi. Người tài xế phải cho xe dừng lại để nhặt nó, nhưng chiếc xe bị mất kiểm soát và lăn ngược trở lại cho đến khi dừng ở vách đá có độ sâu 150m, một bánh xe sau đã chệch khỏi con đường.

81pq6I34.jpgPhóng to

Xác chiếc xe sau tai nạn - Ảnh: Reuters

Những hành khách ngồi trên nóc hoảng loạn mặc dù tài xế đã cố trấn an họ. Hành khách nhảy khỏi xe khiến cả chiếc xe bị rơi theo. Bảy người chết ngay tại chỗ.

Cảnh sát địa phương và tình nguyện viên ở ngôi làng gần đó được huy động tới. Họ kéo được các thi thể từ dưới khe núi và giải cứu cho những hành khách còn lại, bốn người may mắn không bị thương.

Trên đường chuyển đến bệnh viện điều trị, bốn người khác đã qua đời.

Theo cảnh sát quốc gia, đã có sáu người - gồm chủ sở hữu và tài xế lái xe - đang bị giam giữ ở đồn công an Bontoc.

Thời tiết bình thường vào thời điểm xảy ra tai nạn. Đây là lần đầu tiên xảy ra tai nạn như vậy ở khu vực này.

TẤN KHOA (Theo Inquirer, GMA)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên