02/02/2017 15:08 GMT+7

Philippines: nhà máy cháy suốt 18 giờ, nhiều người mắc kẹt

HOÀNG DUY LONG
HOÀNG DUY LONG

TTO - Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng này xảy ra tại một nhà máy của Nhật ở cách Manila không xa và có thông tin cho biết còn nhiều công nhân mắc kẹt bên trong.

Khói lửa mù trời từ nhà máy bị cháy - Ảnh chụp màn hình
Khói lửa mù trời từ nhà máy bị cháy - Ảnh chụp màn hình

Theo báo Inquirer của Philippines, sáng nay (2-2), ông Jesus Crispin Remulla, tỉnh trưởng tỉnh Cavite khẳng định có nhiều người còn bị mắc kẹt bên trong nhà máy nằm cách thủ đô Manila của Philippines 26 km về phía Nam.

Theo ghi nhận có 104 công nhân bị thương (hiện còn 40 người vẫn đang điều trị trong bệnh viện), trong đó có 3 người Nhật Bản, và ít nhất 3 người được báo bị mất tích. 

Vụ việc xảy ra tại nhà máy Housing Technology Industries (HTI) chuyên sản xuất các cấu kiện đúc sẵn để xuất khẩu sang Nhật. Nhà máy nằm trong đặc khu kinh tế ở thị trấn General Trias, thuộc tỉnh Cavite.

Đám cháy được cho là bùng phát từ tầng một nơi có một máy được dùng để chế tạo các vật liệu cách điện cho nhà ở. Các nhân chứng cho biết có tiếng nổ rồi sau đó là điện cúp khiến công nhân hoảng loạn chạy thoát thân.

Vụ hỏa hoạn bắt đầu vào khoảng 18g chiều 1-2 là thời điểm giao ca của nhà máy có khoảng 6.000 công nhân làm việc.

Một số công nhân đã nhảy qua cửa sổ để thoát ra ngoài. Trong số những người bị thương, khoảng 10 người ở trong tình trạng nguy kịch. "Có những người bị bỏng toàn thân ở mức 75-90%", tỉnh trưởng Remulla xác nhận.

Theo giới chức Philippines, ngọn lửa đã được khống chế sau gần 18 giờ đồng hồ, nhưng vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn. Lực lượng cứu hỏa dự kiến sẽ tiến vào kiểm tra nhà máy trên vào chiều nay. 

Năm 2015, vụ cháy lớn xảy ra tại một nhà máy sản xuất dép cao su ở vùng ngoại ô Bắc Manilia khiến 72 người thiệt mạng, và Tổng thống Benigno Aquino III khi đó phải chỉ thị thanh tra kỹ lưỡng khoảng 300.000 nhà máy ở Manila.

Đây là một trong những vụ hỏa hoạn nghiêm trọng nhất tại Philippines sau vụ cháy vũ trường ở Manila cướp đi sinh mạng của 162 người vào năm 1996.

HOÀNG DUY LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên